Đẩy mạnh hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất

Tính đến hết năm 2018, tổng dư nợ Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đạt trên 45 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương ủy thác là 14,3 tỷ đồng, Quỹ Hỗ trợ nông dân cấp tỉnh đạt trên 11,5 tỷ đồng, Quỹ Hỗ trợ nông dân cấp huyện đạt trên 20 tỷ đồng.

Nhiều hộ dân xã Chiềng Sơn (Mộc Châu) vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi đại gia súc.

Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện cho nông dân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Hiện, có trên 38.100 hộ của 1.118 Tổ tiết kiệm và vay vốn được vay theo chương trình ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ trên 1,143 tỷ đồng; trên 7.800 hộ nông dân của 273 tổ vay vốn theo thỏa thuận với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng dư nợ trên 657 tỷ đồng.

Năm 2018, các cấp Hội Nông dân phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cung ứng 6.071 tấn phân bón, 171 tấn giống các loại, 20 tấn thuốc bảo vệ thực vật; phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Máy Động lực và máy nông nghiệp Việt Nam trao 20 máy nông nghiệp cho các hộ hội viên nông dân là HTX, Tổ hợp tác, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, đồng bào khó khăn của huyện Thuận Châu, Mộc Châu, Vân Hồ và Thành phố.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới