Dấu ấn nghĩa tình của Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới của tỉnh, những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La còn làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

 

Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Hua Nhàn (Bắc Yên).

 

Từ khi thành lập đến nay, Agribank Việt Nam nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La nói riêng đã đóng góp và ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình từ thiện xã hội, giáo dục, y tế, vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, trẻ em mồ côi, giúp đỡ các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh...

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hàng năm cán bộ nhân viên Chi nhánh đều trích từ thu nhập, tiền lương của mình để ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các hoạt động này. Dấu ấn nghĩa tình Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La ngày càng lan tỏa tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới, các hộ nghèo tại 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Nổi bật, như: Tài trợ xây dựng cụm trường học tại xã Mường Chanh (Mai Sơn) 15 tỷ đồng; xây dựng nhà bán trú cho các trường học huyện Bắc Yên 13 tỷ đồng; Trường Mầm non xã Quang Huy (Phù Yên) 10,5 tỷ đồng; Trường Tiểu học xã Sốp Cộp 10 tỷ đồng; Trường THCS 15-10 thị trấn Nông trường Mộc Châu 4 tỷ đồng; Trạm Y tế xã Chiềng Pằn (Yên Châu) 2 tỷ đồng; xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại 12 huyện, thành phố, trị giá trên 680 triệu đồng...

Thực hiện quyết định của tỉnh về phân công đỡ đầu các xã nghèo, từ năm 2013 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La nhận đỡ đầu 2 xã thuộc huyện Bắc Yên: Hua Nhàn (năm 2013) và Làng Chếu (năm 2017). Ban Giám đốc Chi nhánh triển khai quán triệt đến cán bộ, đảng viên và người lao động ý nghĩa, mục đích việc làm này, chung tay góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Khi mới được được giao nhiệm vụ đỡ đầu xã, các đồng chí trong Ban Giám đốc đã cùng cán bộ của Chi nhánh về khảo sát tại xã để nắm bắt tình hình, xác định rõ những khó khăn và đưa ra các giải pháp cụ thể giải quyết. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều thường xuyên để nắm bắt những khó khăn, nhu cầu cần giúp đỡ, đảm bảo thiết thực và có hiệu quả; tham mưu cho xã việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH hàng năm.

Đối với xã Hua Nhàn, một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên, sau hơn 4 năm thực hiện công tác đỡ đầu, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng giúp xã xây dựng trường học, bếp ăn bán trú của xã. Hàng năm, Chi nhánh đều tổ chức các hoạt động xã hội tại địa phương, như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ và dịp Tết Nguyên đán... Với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của xã, giúp người dân giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

Ngay sau xã Hua Nhàn, tháng 7/2017, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La tiếp tục được tỉnh phân công giúp đỡ xã Làng Chếu. Đây cũng là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên. Ngay sau khi được phân công, Chi nhánh đã tài trợ 100 áo ấm mùa đông cho học sinh nghèo; tài trợ cho các hộ nghèo của xã 6 con bò giống trị giá 100 triệu đồng để phát triển sản xuất. Năm 2018, Chi nhánh đang chủ động tiếp cận các hộ gia đình đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn để đầu tư vốn tín dụng chuyển đổi mô hình sản xuất cây trồng vật nuôi. Dự kiến sẽ hỗ trợ các hộ nghèo trong xã về giống đàn gia súc để phát triển chăn nuôi; thực hiện hỗ trợ xóa 5 nhà tạm, tổng trị giá 150 triệu đồng, hỗ trợ cơ sở vật chất giáo dục, sửa chữa nhà ăn và các trang thiết bị cho Trường Tiểu học xã Làng Chếu, tổng kinh phí 30 triệu đồng.

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng, chia sẻ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để các xã nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc phát triển vươn lên, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La xác định đây không chỉ là trách nhiệm với cộng đồng xã hội, mà đó còn là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới