Đảng bộ Mường La chỉ đạo Đại hội Đảng cơ sở

Đến hết tháng 12/2019, Đảng bộ huyện Mường La đã có 20 chi bộ thuộc 20 đảng bộ cơ sở hoàn thành việc tổ chức đại hội điểm. Hiện nay, Đảng bộ huyện đang tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ đúng quy định của Điều lệ Đảng.

 

Cán bộ Ban Tổ chức huyện ủy Mường La và cán bộ Đảng ủy xã Mường Bú trao đổi công tác xây dựng Đảng.

Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ huyện ủy Mường La đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện tiến hành đại hội nhiệm kỳ. Thành lập các tiểu ban: Nhân sự, văn kiện và tiểu ban chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI (nhiệm kỳ 2020-2025), nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức đại hội nghiêm túc, đúng quy định của Đảng. Cùng với đó, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; tuyên truyền đậm nét ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Mường La lần thứ XXI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, chỉ đạo tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Trong quá trình chỉ đạo đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ huyện ủy Mường La đã chọn Đảng bộ xã Pi Toong và Chi bộ Trường PTDT nội trú huyện tổ chức đại hội điểm; các Đảng bộ: Khối chính quyền, Công an huyện và Đảng bộ xã Chiềng Công đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội. Đồng thời, chỉ đạo các đảng bộ xây dựng báo cáo chính trị; chuẩn bị tốt nhân sự đại hội bảo đảm tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, cũng như phẩm chất đạo đức cách mạng. Đề xuất phương án giải quyết chế độ đối với những đồng chí không đủ điều kiện tái cử theo quy định. Theo kế hoạch, đến hết tháng 12/2019, Đảng bộ các xã, thị trấn đã hoàn thành đại hội điểm chi bộ trực thuộc, đến hết tháng 3/2020, các chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, thị trấn hoàn thành đại hội nhiệm kỳ. Qua đánh giá, các đại hội điểm đã thực hiện đúng quy trình theo Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư; nội dung Đại hội, công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội, công tác nhân sự thực hiện đúng Hướng dẫn số 15-HD/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Nhân sự trúng cử ban chi ủy, các chức danh bí thư, phó bí thư, đại biểu đi dự đại hội cấp trên đúng sự lãnh đạo của Đảng và sự tín nhiệm của đảng viên, trong đó 2/20 bí thư chi bộ mới được bầu, đồng thời là trưởng bản. Rút kinh nghiệm các đại hội chi bộ điểm, hiện Đảng bộ huyện đang tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn tổ chức đại hội nhiệm kỳ đúng kế hoạch và đúng quy định của Đảng.

Tuy nhiên, trong thực hiện công tác nhân sự, qua rà soát hồ sơ cán bộ, hồ sơ đảng viên cho thấy, giấy khai sinh và các văn bằng chứng chỉ của một số cán bộ huyện, xã không đồng nhất trong đó một số giấy tờ không sửa được, như bằng tốt nghiệp văn hóa, chuyên môn, lý luận chính trị... Trước thực tế trên, Ban Thường vụ huyện ủy đã đề xuất việc thành lập tổ công tác xác minh việc thực tế cán bộ, đảng viên có tham gia học tập và được cấp bằng theo quy định. Cùng với đó, gửi công văn đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy hướng dẫn để huyện thực hiện công tác cán bộ phục vụ đại hội đảng các cấp trong huyện.

Quá trình tổ chức đại hội đảng các cấp trên địa bàn huyện Mường La đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Trung ương, của Tỉnh ủy, vững tin trên con đường đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, xây dựng huyện phát triển toàn diện.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới