Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA Nhật Bản tại Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La

Ngày 16/8, Đoàn khảo sát JICA do ông Naomichi MUROOKA, Phó trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA Nhật Bản tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về nội dung liên quan đến khảo sát thu thập số liệu hợp tác trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp và tiềm năng hợp tác trong tương lai với tỉnh Sơn La.

Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA Nhật Bản tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và trường Đại học Tây Bắc.

Mục đích của đợt khảo sát của Đoàn khảo sát JICA lần này là thu thập số liệu và phân tích thách thức, nhu cầu của các công ty Nhật Bản (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam và chuỗi giá trị thực phẩm. Đánh giá những chương trình trước đây của JICA trong lĩnh vực nông nghiệp/chuỗi giá trị thực phẩm, đặc biệt là quan điểm xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào việc cải thiện chuỗi giá trị thực phẩm tại Việt Nam. Kiến nghị những định hướng tương lai cho các chương trình hỗ trợ khác nhau của JICA trong lĩnh vực nông nghiệp và các kế hoạch hợp tác công tư để tăng cường đầu tư của các công ty Nhật Bản vào Việt Nam. Theo đó, vùng dự kiến thí điểm trong tương lai được chọn ở tỉnh Sơn La, nơi có nhiều tiềm năng về điều kiện thời tiết, môi trường và đa dạng các loại sản phẩm nông nghiệp với sản lượng lớn, chất lượng cao; đặc biệt là việc hợp tác triển khai dự án “Nâng cao năng lực Trường Đại học Tây Bắc, góp phần phát triển nông thôn bền vững khu vực Tây Bắc”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Minh Hùng đánh giá cao sự hỗ trợ và thực hiện các dự án của Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA Nhật Bản đối với tỉnh Sơn La trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ sự hợp tác, tạo điều kiện tốt nhất trong việc cung cấp các thông tin liên quan nhằm đạt hiệu quả cao cho cuộc khảo sát. Mong muốn tiếp tục hợp tác và tiếp thu những kinh nghiệm tốt, những thực tiễn thành công trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như các lĩnh vực khác của Nhật Bản cho phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Sơn La trong thời gian tới.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới