Công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu “Cam Phù Yên”

Ngày 16/12, huyện Phù Yên đã tổ chức công bố Quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Cam Phù Yên”.

Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu "Cam Phù Yên".

Tới dự có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; Viện Nghiên cứu rau, quả; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh.

Huyện Phù Yên hiện có trên 420 ha trồng cây ăn quả có múi, trong đó có 197 ha cam, tập trung ở các xã: Mường Thải, Mường Cơi và Tân Lang; năng suất trung bình đối với giống cam Vinh đạt 21 tấn/ha, cam đường canh 20 tấn quả/ha, sản lượng đạt 1.500 tấn quả/năm. Sản phẩm cam Phù Yên khi chín có vỏ nhẵn màu vàng, mỏng và tép có vị ngọt mát, được cung  cấp cho thị trường trong tỉnh, thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, được khách hàng đánh giá chất lượng cao. Những năm gần đây, cây cam đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ trồng cam có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, một số hộ có thu nhập hàng tỷ đồng/năm từ trồng cam. Năm 2017, toàn huyện đã trồng mới được 56 ha cam.  Để chủ động quản lý, xây dựng thương hiệu và giúp các hộ trồng cam tiêu thụ sản phẩm ổn định, UBND huyện Phù Yên đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ lập hồ sơ đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định và quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu “Cam Phù Yên”. Đây là cơ sở quan trọng để huyện Phù Yên tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, có kế hoạch mở rộng diện tích, duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định nhãn hiệu sản phẩm, sở hữu trí tuệ, phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện có trên 500 ha cam và tiến tới xây dựng chỉ dẫn địa lý cam Phù Yên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện gắn nhãn hiệu cho sản phẩm Cam Phù Yên.

Trong dịp này, UBND huyện Phù Yên đã tổ chức Hội thảo đánh giá tiềm năng phát triển cây ăn quả có múi trên địa bàn huyện với sự tham gia của Viện Nghiên cứu rau, quả; Trung tâm Quy hoạch và phát triển nông thôn 2 – Viện Quy hoạch hoạch và Thiết kế nông nghiệp; Hợp tác xã Văn Phúc Yên. Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá hiện trạng và định hướng về phát triển cây ăn quả có múi, ứng dụng tiến bộ KHKT mới vào sản xuất và đề xuất giải pháp phát triển bền vững, hiệu quả cây có múi trên địa bàn; công tác quy hoạch phát triển cây ăn quả có múi phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh và phát triển sản xuất của các hợp tác xã…

Ngay sau Hội thảo, các đồng lãnh đạo tỉnh, huyện Phù Yên đã gắn nhãn hiệu cho sản phẩm cam Phù Yên tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trao quyền sử dụng nhãn hiệu cam Phù Yên cho các tập thể và cá nhân ở xã Mường Thải và Mường Cơi.

Lãnh đạo huyện Phù Yên trao quyền sử dụng nhãn hiệu "Cam Phù Yên"

cho các tập thể và cá nhân ở xã Mường Thải và xã Mường Cơi.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới