Công an xã Vân Hồ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã và đang được Công an xã Vân Hồ (Vân Hồ) thực hiện có hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an xã Vân Hồ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn.

Thiếu tá Vì Văn Vinh, Trưởng Công an xã, cho biết: Với vị trí khu vực trung tâm hành chính huyện Vân Hồ, xã Vân Hồ đang phát triển nhanh về kinh tế - xã hội nhưng cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Hàng năm, Công an xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa. Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tới từng bản, tiểu khu; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Xã Vân Hồ hiện có 2.279 hộ, với 10.243 nhân khẩu, sinh sống tại 14 bản, tiểu khu, địa bàn rộng. Với vai trò là lực lượng nòng cốt đảm bảo ANTT, lực lượng công an xã thường xuyên bám địa bàn, kết hợp với 95 nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự, 14 tổ an ninh nhân dân, 14 tổ hòa giải, 15 tổ phòng cháy chữa cháy để tăng cường phối hợp công tác phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH), giữ gìn ANTT trên địa bàn xã. Công an xã thường xuyên tập huấn cho các tổ an ninh về chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức phòng, chống tội phạm và phòng, chống TNXH; khi có vụ việc xảy ra hoặc xuất hiện đối tượng nghi vấn trên địa bàn, các thành viên trong tổ tự quản theo dõi, nắm bắt mọi hoạt động của đối tượng để thông báo và kết hợp với Ban Công an xã, điều tra làm rõ. Qua thực tế hoạt động, các tổ, nhóm này đã phát huy hiệu quả, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng chức năng phát hiện và xử lý nhiều vụ việc kịp thời, không để xảy ra mâu thuẫn, góp phần đẩy lùi tội phạm và TNXH, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Công an xã đã tham gia với Công an huyện giải quyết 27 vụ với 22 đối tượng, trong đó có 16 vụ, 17 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Công an xã Vân Hồ cũng đã đẩy mạnh cuộc vận động chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự tại bản Hua Tạt, Thuông Cuông, Pa Chè, Pa Cốp, Bó Nhàng 1, Chiềng Đi 1. Thực hiện tốt việc triển khai thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn xã. Hiện 12/14 bản, tiểu khu đạt tiêu chuẩn không có ma túy.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng Công an xã Vân Hồ tiếp tục triển khai các giải pháp; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới