Cô giáo tận tụy với nghề, tận tâm với học trò

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà, giáo viên Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thuận Châu đã đưa môn Hóa học đến gần hơn với học sinh. Đồng thời, là người dẫn dắt đội tuyển thi học sinh giỏi môn Hóa học của huyện Thuận Châu gặt hái được nhiều thành công.

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà hướng dẫn học sinh ôn tập.

 

Do bận lên lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, sau nhiều giờ chờ đợi, hơn 7 giờ tối tôi mới gặp được cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà. Cô Hà sinh năm 1981 ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, từ nhỏ gắn bó với đồng ruộng, làng quê quanh năm vất vả đã thôi thúc cô cố gắng học tập. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp THPT, cô Hà thi đỗ vào Khoa Sinh hóa, Trường Đại học Tây Bắc  (khi đó Trường Đại học Tây Bắc còn ở thị trấn Thuận Châu)

 

Cô Hà nhớ lại những ngày đầu đặt chân lên Tây Bắc: Tôi rất ấn tượng với tình cảm con người nơi đây, nên sau khi tốt nghiệp, mặc dù gia đình muốn tôi về quê công tác, nhưng tôi đã quyết định ở lại Thuận Châu. Năm 2004, tôi được nhận vào Trường THCS Mường É, 2 năm sau chuyển sang giảng dạy tại Trường THCS Nậm Lầu, đây là 2 trường học thuộc xã vùng III của huyện Thuận Châu, giao thông khó khăn, cách trở, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, thế nhưng đã quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người nơi đây, tôi luôn tự động viên mình vượt qua.

 

Sau 8 năm công tác tại Trường THCS Nậm Lầu, năm 2014 cô Hà được điều động về Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thuận Châu. Mặc dù được chuyển công tác về gần gia đình (chồng cô Hà là giáo viên Trường PTDT nội trú huyện), thế nhưng cũng là thách thức, áp lực lớn khi cô Hà được Ban Giám hiệu phân công ôn luyện cho đội tuyển thi học sinh giỏi môn Hóa học của trường. Cô Hà tâm sự: Được phân công ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi, bản thân tôi rất lo lắng, bởi trước đây tôi chưa từng đảm nhận công việc này. Để không phụ lòng tin của lãnh đạo và đồng nghiệp, tôi đã tự nghiên cứu tài liệu trên mạng Internet và qua các bộ sách sách nâng cao, phân tích đề thi học sinh giỏi các năm trước và trao đổi với các đồng nghiệp có kinh nghiệm đi trước. Hằng năm, vào thời gian cao điểm ôn luyện cho đội tuyển, có ngày là tôi làm việc ở trường đến tối. Được gia đình ủng hộ, vào thời điểm đó việc chăm sóc 2 con đều do chồng đảm nhận, nhờ vậy mà tôi có nhiều thời gian dành cho học sinh.

 

Cô giáo Lê Bích Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: Từ khi cô Hà đảm nhận vai trò ôn luyện, dẫn dắt đội tuyển thi học sinh giỏi môn Hóa học, nhà trường đã liên tục nhiều năm liền có học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Năm học này, cô Hà đang ôn luyện cho 14 em trong đội tuyển thi học sinh giỏi Hóa học của trường, đây chính là những học sinh nòng cốt của huyện Thuận Châu tham gia môn thi Hóa học ở cấp tỉnh. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ôn luyện học sinh giỏi, cô Hà hiện còn là giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, mặc dù là khối đầu cấp học, các em học sinh còn bỡ ngỡ với cách học mới, nhưng với sự quan tâm, tận tình, hết lòng vì học sinh, hoạt động của lớp 6A3 đã đi vào nền nếp, đặc biệt lớp có 2 bạn học sinh khuyết tật được cô Hà quan tâm, giúp đỡ đã hòa nhập với các bạn trong lớp.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, từ năm 2015 đến nay cô được UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện Thuận Châu tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và liên tục từ năm 2017 đến nay cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới