Chiềng Hắc duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã

Trạm Y tế Xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu được công nhận đạt chuẩn quốc gia cuối năm 2017. Đây là niềm vui với người dân xã Chiềng Hắc khi được thụ hưởng những dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao.

 

Cán bộ Trạm Y tế xã Chiềng Hắc khám bệnh cho người dân.

 

Sau khi được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế, Trạm Y tế xã Chiềng Hắc luôn phát huy và tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chú trọng duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc, y tế dự phòng, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, phục hồi chức năng, y học cổ truyền và truyền thông giáo dục sức khỏe... Bên cạnh đó, Trạm luôn duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, đảm bảo xử trí, cấp cứu kịp thời khi có bệnh nhân. Từ đầu năm đến nay, Trạm đã khám, điều trị cho gần 1.500 lượt người. Chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện hiệu quả, trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt tỷ lệ trên 90%, phụ nữ có thai được tiêm UV2 trở lên đạt tỷ lệ trên 92%; chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản được quan tâm, chương trình phòng chống suy dinh dưỡng, khám trẻ em dưới 5 tuổi đạt 100%.

Để duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, từ đầu năm, Trạm đã tham mưu với xã đưa kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhân dân vào Nghị quyết của Đảng ủy xã, phân công từng bản thực hiện các chỉ tiêu về y tế. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí phụ trách các bản, phụ trách các chương trình để phối hợp với Trạm thực hiện tốt công tác duy trì chuẩn quốc gia về y tế. Hiện tại, Trạm có 7 cán bộ, trong đó, có 1 bác sỹ, 3 y sỹ, 1 y sỹ sản nhi, 1 dược sỹ, 1 điều dưỡng. 14/14 bản đều có cán bộ y tế đã qua đào tạo từ 6 đến 12 tháng. Trạm luôn bám sát các nội dụng hoạt động để phân công nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên, đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và giao cho từng cán bộ tổ chức triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Trạm thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ y tế. Quán triệt và triển khai quy tắc ứng xử, quy chế chuyên môn của ngành, đặc biệt là chấn chỉnh nghiêm túc tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; chủ động phân công cán bộ và thông qua đội ngũ cộng tác viên y tế bản thường xuyên kiểm tra từng hộ gia đình, từng bản để tuyên truyền, vận động nhân dân cách phòng chống dịch bệnh, tư vấn cho người dân kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình...

Bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Chiềng Hắc, cho biết: Xã cũng đã bố trí kinh phí hỗ trợ Trạm xây dựng cơ sở vật chất, chỉ đạo các đoàn thể phối hợp tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai các hoạt động y tế đến các bản.

Việc giữ vững và duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tốt hơn và góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới