Chi hội trưởng Phụ nữ bản Chà Lào nhiệt huyết

Thời gian qua, các phong trào của Chi hội Phụ nữ bản Chà Lào, xã Pi Toong (Mường La) đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, là một trong những chi hội phụ nữ tiêu biểu của Hội Phụ nữ xã. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Quàng Thị Thin, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Chà Lào, người luôn nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội.

 

Chị Quàng Thị Thin (người ngồi giữa) bản Chà Lào, xã Pi Toong (Mường La) tuyên truyền hội viên tham gia các phong trào Hội. 

Năm 2016, khi vừa tròn 25 tuổi, chị Thin được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản. Chị đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ những cán bộ hội đi trước, với mong muốn phong trào phụ nữ bản đi vào chiều sâu. Hằng năm, chị và Chi hội bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu của Hội Phụ nữ cấp trên để đề ra các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của chi hội. Đồng thời, bàn bạc, thảo luận triển khai các phong trào, cuộc vận động: Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”... Qua đó, thu hút hội viên tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn; thường xuyên vệ sinh tuyến đường tự quản dài 200m; di dời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở; các gia đình đều đào hố rác, xây dựng công trình nhà tắm, nhà tiêu đúng quy định...

Chi hội Phụ nữ bản Chà Lào hiện có 65 hội viên. Để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, từ năm 2013 đến nay, Chi hội đã vận động hội viên xây dựng quỹ hội được hơn 20 triệu đồng, cho 20 lượt hội viên vay với lãi suất thấp; tạo điều kiện cho 10 hội viên vay hơn 250 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Hiện một số gia đình hội viên có mô hình kinh tế  cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm trở lên, như: Trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi dê, bò của gia đình hội viên Lò Thị Vuông; nuôi cá lồng kết hợp chăn nuôi gia súc của gia đình hội viên Lò Thị Liên... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của bản còn 15,3%.

Để nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, đội văn nghệ của Chi hội thường xuyên luyện tập, tổ chức giao lưu vào các dịp lễ, tết, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... với các chi hội phụ nữ trong xã và Hội Phụ nữ xã Liệp Tè (Thuận Châu), tạo điều kiện cho các hội viên được giao lưu, học hỏi và gắn bó với tổ chức hội.

Nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động công tác hội, chị Quàng Thị Thin đã được UBND huyện Mường La tặng Giấy khen về thành tích trong công tác dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2019 và đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của huyện giai đoạn 2015-2020.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới