Câu lạc bộ thơ Hương Ban: Mái nhà chung của những người yêu thơ

Thành lập tháng 4 năm 2016, Câu lạc bộ thơ Hương Ban (Mai Sơn) đã trở thành mái nhà chung của những người yêu thơ trên địa bàn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, giúp các hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Câu lạc bộ thơ Hương Ban (Mai Sơn) kết nạp hội viên mới.

Hiện, Câu lạc bộ gồm 7 tổ thơ ở các xã: Cò Nòi, Chiềng Mung, Chiềng Sung, Nà Bó, Hát Lót và thị trấn Hát Lót (2 tổ), với 66 hội viên chính thức và 44 hội viên danh dự, trong đó đa số là người cao tuổi và cán bộ hưu trí. Để duy trì hoạt động, Câu lạc bộ đã bầu Ban chủ nhiệm gồm 3 người và chọn 5 hội viên có kinh nghiệm trong sáng tác vào tổ biên tập thơ. Ông Bùi Doanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Hương Ban cho biết: Khi mới thành lập, câu lạc bộ chỉ có hội viên ở thị trấn Hát Lót, đến nay phạm vi hoạt động mở rộng ra các xã lân cận. Dù mỗi người từng có nghề nghiệp khác nhau, nhưng hội viên đều có điểm chung là có tình yêu thơ ca, nghệ thuật.

Tại các buổi sinh hoạt được CLB tổ chức định kỳ vào ngày 5 hằng tháng, với các hoạt động như: Đọc thơ, ngâm thơ kết hợp với giao lưu ca hát, trao đổi các vấn đề trong sáng tác. Trong các buổi sinh hoạt, hội viên có thể chia sẻ, học hỏi lẫn nhau để hoàn thiện khả năng sáng tác, từ đó có thêm nhiều đề tài sáng tác mới, nhiều bài thơ hay và hấp dẫn. Qua 2 năm, Câu lạc bộ đã biên tập và in 3 tập thơ Hương Ban tập I, II, III, với gần 1.000 bài thơ trong tổng số hơn 2.000 bài thơ được sáng tác, nội dung của các tác phẩm có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, sự đổi mới, phát triển của quê hương... Bên cạnh đó, CLB còn là nơi để các hội viên chia sẻ với nhau những vui buồn của cuộc sống, những kinh nghiệm sống, cách nuôi dạy con cháu, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Để duy trì hoạt động của CLB, Ban Chủ nhiệm đã chủ động tạo nguồn kinh phí, vận động hội viên đóng góp, xây dựng quỹ phục vụ cho các hoạt động như tham gia biểu diễn, mua trang phục, đạo cụ, thăm hỏi ốm đau...

Ông Nguyễn Xuân Chế, thị trấn Hát Lót, hội viên CLB thơ Hương Ban, tâm sự: CLB là mái nhà chung gắn kết những người yêu thơ với nhau, giúp tôi có thể học hỏi, giao lưu, trao đổi về các thể loại thơ, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần. Thời gian tới, tôi rất mong CLB mở rộng giao lưu cùng các CLB trong và ngoài huyện để học hỏi kinh nghiệm sáng tác và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia.

Còn ông Trần Ngọc Quế, xã Cò Nòi, hội viên CLB thơ Hương Ban, chia sẻ: Mỗi buổi sinh hoạt được gặp gỡ, giao lưu với các hội viên giúp tôi có thêm nhiều ý tưởng cho sáng tác. Mỗi bài thơ đều có cái hay riêng mà tôi cần học hỏi. Tôi rất vui khi các bài thơ của mình được chọn đăng trong tập thơ của CLB. Đây là động lực để tôi tiếp tục sáng tác các bài thơ mới có chất lượng để được chọn đăng trong những tập thơ tiếp theo.

CLB thơ Hương Ban là sân chơi lành mạnh, bổ ích, làm giàu thêm đời sống tinh thần cho những người yêu thơ; là nơi gắn kết các hội viên với nhau để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần không chỉ riêng cho các hội viên mà cả nhân dân trên địa bàn.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới