Cấp phép đường bay thẳng đầu tiên tới thủ đô Praha (Séc)

Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức cấp phép bay thẳng đầu tiên tới thủ đô Praha (Séc) cho Hãng hàng không Bamboo Airway chính thức bay từ ngày 29/3/2020.

 Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Bamboo Airway cung cấp).

Theo đó, Bamboo Airways cho biết hãng này dự kiến khai thác chuyến bay đầu tiên trên chặng bay Hà Nội - Praha vào ngày 29/3/2020, với tần suất 2 chuyến/tuần và sẽ tiếp tục tăng tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế của hành khách.

Thời gian bay dự kiến là 11h20 phút đối với chiều Hà Nội - Praha và 10 tiếng 20 phút đối với chiều Praha - Hà Nội, rút ngắn đáng kể so với mức 14 - 19 tiếng của các chuyến bay nối chuyến quá cảnh tại một thành phố châu Âu hoặc Trung Đông hiện nay.

Để chuẩn bị cho công tác khai thác, đầu tháng 1/2020, Bamboo Airways công bố hợp tác với tập đoàn AVIAREPS, chính thức giới thiệu và ra mắt tổng đại lý quốc tế tại CH Séc. Tập đoàn AVIAREPS là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, đã có hơn 25 năm kinh nghiệp và 67 văn phòng đại diện trên 48 quốc gia và là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu.

Bamboo Airways cũng  cho biết, năm 2020 hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại tại châu Âu, nghiên cứu, đánh giá thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại Khối Liên minh châu Âu như: Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Ireland).

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 đã lên đến 18 triệu lượt người, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách đến từ châu Âu đạt 2,1 triệu lượt người, tăng 6,4% so với năm 2018.

Việc du khách châu Âu ưa chuộng Việt Nam như một điểm đến du lịch đến từ nhiều nguyên nhân: Danh lam thắng cảnh, bề dày văn hóa lịch sử, ẩm thực truyền thống đa dạng, cách thức di chuyển dễ dàng, tiết kiệm,… Bên cạnh đó, với những quần thể du lịch – nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nhu cầu đa dạng của du khách đã và đang được đáp ứng trọn gói.

Trong những năm gần đây, Việt Nam và CH Séc duy trì trao đổi nhiều đoàn các cấp, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao, tạo cơ sở và sự tin cậy về chính trị giữa hai nước; quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong đó, yếu tố mang tính chất cầu nối quyết định là một đường bay thẳng giữa Việt Nam và CH Séc được Chính phủ hai nước kỳ vọng./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới