Bữa sáng Ruy băng trắng - Vì sự an toàn và bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái

Ngày 7/12, tại Trường Đại học Tây Bắc, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), Trường Đại học Flinders (Australia), Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (do Chính phủ Australia tài trợ) đã phối hợp với Trường Đại học Tây Bắc tổ chức sự kiện Bữa sáng Ruy băng Trắng với thông điệp “Nam giới tiên phong trong phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em - Vì sự an toàn và bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái".

Các đại biểu thể hiện cam kết nam giới tiên phong trong phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em

- Vì sự an toàn và bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái tại Sự kiện Bữa sáng Ruy băng Trắng.

Sự kiện Bữa sáng Ruy băng Trắng bắt nguồn từ Chiến dịch Ruy băng Trắng ở Canada, tưởng niệm 14 cô gái bị một người nam giới chống lại nữ quyền sát hại. Chiến dịch Ruy băng Trắng bắt đầu từ năm 1991 và trở thành chiến dịch của nam giới và trẻ em trai trong nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ, hiện đang thực hiện ở hơn 60 quốc gia. Tại Việt Nam, sự kiện Bữa sáng Ruy băng Trắng nằm trong chiến dịch hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới 2018.

Tại Sự kiện, hơn 100 đại biểu đến từ các tổ chức tài trợ song phương và đa phương, tổ chức phi chính phủ, Liên hợp quốc; một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Sơn La; doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đã gắn lên ngực một chiếc ruy băng trắng, cùng nhau thảo luận về thực trạng bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái và thể hiện cam kết không bạo lực, không im lặng đối với vấn đề bạo lực, cùng hành động trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, vì một xã hội tốt đẹp hơn với tất cả mọi người.

Thông qua Sự kiện, nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia của cộng đồng vì sự an toàn và bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là thúc đẩy vai trò tích cực của nam giới nhằm chấm dứt hành vi bạo lực của nam giới với phụ nữ và trẻ em gái.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới