Bí thư Chi bộ, Trưởng bản gương mẫu

Anh Lò Văn Hinh, Bí thư Chi bộ bản Két, xã Tạ Bú, huyện Mường La, là người năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của Chi bộ, của bản và là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Anh Lò Văn Hinh (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc dứa Queen với người dân.

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Trưởng bản Két, anh Hinh đã cùng Chi bộ và Ban quản lý bản tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của bản; chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao; áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Bản có 11 mô hình kinh tế có thu nhập từ 150 - 350 triệu đồng/năm. Năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo của bản giảm còn 17,3%. Với sự hỗ trợ của Nhà nước, đã vận động bà con góp tiền, góp công đổ bê tông 100% các tuyến đường nội bản. Riêng gia đình anh Hinh đã hiến hơn 1.100 m² đất để xây dựng nhà văn hóa bản.

Nói về việc phát triển kinh tế gia đình, anh Hinh chia sẻ: Năm 2015, cùng với sự giúp đỡ của người thân và vay thêm 40 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Mường La, tôi đầu tư xây dựng chuồng trại, mua 4 con bò sinh sản về nuôi; tận dụng diện tích đất vườn nhà, ven nương, ao cá để trồng cỏ voi làm nguồn thức ăn chăn nuôi. Mỗi năm, gia đình tôi xuất bán từ 3-4 con bò giống, với giá từ 12-15 triệu đồng/con. 2 năm sau, trả được tiền vay và có thêm vốn để tăng số lượng đàn bò. Hiện, gia đình tôi duy trì 10 con bò sinh sản. Ngoài ra, còn thâm canh 2 ha ngô lai, lúa ruộng, hơn 1 ha sắn cao sản; trồng 2 ha cây ăn quả và hơn 2 ha dứa Queen. Tổng thu nhập của gia đình hơn 350 triệu đồng/năm.

Mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Lò Văn Hinh, bà con trong bản đã áp dụng làm theo. Từ năm 2018 đến nay, mỗi năm có từ 3 - 4 hộ trong bản thoát nghèo. Chi bộ bản Két nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người Bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới