Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Số người nhập viện gia tăng do nắng nóng

Từ ngày 15 đến 22/4, do thời tiết nắng nóng kéo dài, nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gia tăng, chủ yếu là trẻ em và người cao tuổi.

Nắng nóng, số lượng người nhập viện gia tăng, nhất là trẻ em.

Theo số liệu thống kê, Bệnh viện đã tiếp nhận khám gần 2.870 bệnh nhân, chủ yếu là trẻ từ 6-15 tuổi và bệnh nhân cao tuổi, (532 người nhập viện điều trị), tăng 508 người so với tuần trước thời điểm nắng nóng. Trong đó, ngày cao điểm, có 643 bệnh nhân đến khám và điều trị. Riêng Khoa Nhi, số bệnh nhân nhập viện tăng từ 20-30%. Với các bệnh chủ yếu: Viêm phổi, viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy ở trẻ em; tăng huyết áp, cơn đau thắt ngực ở người cao tuổi...

Trước thực tế trên, để đáp ứng việc thăm khám và điều trị bệnh nhân kịp thời, Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng bố trí thêm bàn khám, các phương tiện chống nóng như lắp thêm quạt, bổ sung điều hòa, giường bệnh, bổ sung cơ số thuốc cần thiết, tăng cường nhân lực trực cả ngày nghỉ... Đồng thời, khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong những ngày nắng nóng người cao tuổi, trẻ em hạn chế ra ngoài trời; ăn đủ chất, uống đủ nước, khi có biểu hiện bất thường như ho, sốt cao co giật, tiêu chảy phải đến nay cơ sở y tế. 

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới