Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp hiện có 4 phòng chức năng, 10 khoa, với 100 giường bệnh, 84 cán bộ công chức viên chức. Thời gian qua, Bệnh viện luôn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

 

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp sử dụng kỹ thuật nội soi khám bệnh cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp là bệnh viện hạng III thuộc huyện đặc biệt khó khăn. Bệnh viện hiện có 84 cán bộ CCVC; trong đó có 36 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, 19 điều dưỡng (6 điều dưỡng có trình độ đại học), 8 dược sỹ (4 dược sỹ có trình độ đại học) và 21 cán bộ khác, cơ bản đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong huyện. Đội ngũ thầy thuốc và điều dưỡng đã được kiện toàn về số lượng và chất lượng, thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước.

Ông Vũ Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp, cho biết: Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã cử cán bộ đào tạo thêm các chuyên khoa còn thiếu, cử 2 y sỹ đa khoa đào tạo bác sỹ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình. Thực hiện Dự án bác sỹ trẻ tình nguyện, Bệnh viện cử 6 bác sỹ học tại Trường Đại học Y Hà Nội gồm các chuyên khoa nội, nhi, hồi sức cấp cứu, sản, ngoại, chẩn đoán hình ảnh học theo hình thức cầm tay chỉ việc. Ngoài ra, có 13 điều dưỡng, 6 y sỹ đang tham gia các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn thuộc các chương trình dự án để cập nhật kiến thức mới cho cán bộ y tế. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho trên 23.300 lượt bệnh nhân; trong đó, có trên 8.300 lượt bệnh nhân nội trú; công suất sử dụng giường bệnh 130%.

Trong công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện nghiêm túc thực hiện các quy chế chuyên môn, như quy chế cấp cứu, hội chẩn, khám bệnh làm hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị; thực hiện nghiêm chế độ trực, nhằm giải quyết kịp thời tất cả những trường hợp cấp cứu; tiếp nhận, phân loại, chuyển người bệnh vào đúng chuyên khoa. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào nâng cao y đức cho toàn thể cán bộ bệnh viện nhằm cải thiện tốt thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực. Quan tâm chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Bệnh viện bố trí riêng phòng khám và phòng điều trị cho người cao tuổi khi vào viện khám và điều trị. Công tác cải cách thủ thục hành chính được Ban Giám đốc quan tâm chỉ đạo, bố trí phòng lấy máu xét nghiệm ngay cạnh khoa khám bệnh để làm các xét nghiệm cận lân sàng cho bệnh nhân vào khám và điều trị ngoại trú; đối với bệnh nhân điều trị nội trú có điều dưỡng lấy máu tại giường điều trị đưa về khoa xét nghiệm. Từ đó, người bệnh không phải đến tận khoa xét nghiệm để làm xét nghiệm máu, giảm tối đa phiền hà cho người bệnh. Công tác cấp phát thuốc cũng được cải cách toàn diện, hằng ngày, Khoa dược cấp thuốc đến tận các khoa lâm sàng để giảm thiểu công việc cho điều dưỡng các khoa, giúp họ có thêm thời gian tập trung chăm sóc người bệnh.        

Ngoài ra, Bệnh viện còn tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm, như sởi, chân - tay - miệng, viêm não Nhật Bản. Thực hiện công bằng trong khám chữa bệnh, ưu tiên quan tâm tới đối tượng người có công, trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai... Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm, các hồ sơ thanh quyết toán với cơ quan Bảo hiểm xã hội luôn được triển khai kịp thời, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng luôn trên 97%. Bệnh viện đã trang bị hệ thống lấy số thông minh, hệ thống camera giám sát cán bộ và bảo đảm an ninh bệnh viện, qua đó, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện được nâng cao... Bệnh viện còn ký hợp đồng với đơn vị vệ sinh môi trường để hệ thống khuôn viên bệnh viện luôn được xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường thân thiện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Sốp Cộp tiếp tục khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sỹ, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc giàu y đức, giỏi nghiệp vụ... góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Vũ Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới