Ban Dân tộc thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV

Ngày 25/11, đồng chí Lò Văn Thân, Trưởng ban Dân tộc của HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV. Dự Hội nghị có các đồng chí: Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Ban Dân tộc của HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào tờ trình dự thảo Nghị quyết về quy định thời gian hưởng và mức trợ cấp, tiền mua và vận chuyển nước sinh hoạt hợp vệ sinh đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh; Quy định cụ thể giá sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Ban hành nội quy kỳ họp của HĐND tỉnh; Chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác tại huyện Thuận Châu.

Các đại biểu dự Hội nghị thẩm tra đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát lại các đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ tiền mua và vận chuyển nước sinh hoạt ở các xã khó khăn để tổng hợp danh sách hỗ trợ; bổ sung, chỉnh sửa một số tên đối tượng trong mức giá tối đa áp dụng đối với cấp nước, tiêu thoát nước khu vực nông thôn và đô thị.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo làm rõ các nội dung tại cuộc họp.

Đồng chí Trưởng ban Dân tộc của HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan tham mưu, soạn thảo văn bản tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung hoàn thiện nội dung dự thảo nghị quyết đảm bảo yêu cầu để trình Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV. Riêng đối với Dự thảo Nghị quyết về quy định thời gian hưởng và mức trợ cấp, tiền mua và vận chuyển nước sinh hoạt hợp vệ sinh đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh lùi thời gian trình tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ tư, HĐND tỉnh khóa XV.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới