Bám sát địa bàn, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp đã bám sát địa bàn, chủ động, linh hoạt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Thiếu tá Tòng Văn Quân, Trưởng công an xã, cho biết: Công an xã có 5 cán bộ, chiến sỹ công an chính quy. Ngay sau khi được điều động về cơ sở, lực lượng Công an xã đã chủ động xây dựng chương trình công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh phòng, chống tội phạm.

           

Công an xã Nậm Lạnh tuyên truyền người dân về an ninh trật tự.

           

Trong hoạt động nghiệp vụ, Công an xã thường xuyên bám nắm địa bàn, kịp thời ngăn chặn, xử lý những vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở; phối hợp với các tổ chức đoàn thể lập danh sách quản lý, theo dõi những người nghiện sau cai nghiện. Chủ động phối hợp với công an các xã và lực lượng Bộ đội Biên phòng tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động tại khu vực giáp ranh, biên giới. Đấu tranh ngăn chặn các đối tượng lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước; giữ mối quan hệ gắn bó, gần gũi với người có uy tín ở các bản, góp phần giữ gìn an ninh trật tự...

           

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an xã đã phát hiện, xử lý 5 vụ việc gây mất an ninh trật tự, xã hội, trong đó, có 2 vụ liên quan đến ma túy; phát hiện và xử lý hành chính 27 triệu đồng đối với 12 đối tượng có hành vi phá rừng; tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp 12 khẩu súng các loại. Tổ chức các cuộc tuyên truyền đến người dân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và phòng chống dịch bệnh COVID-19, không di dịch cư tự do. Tiếp tục nâng cao vai trò của lực lượng công an viên các bản; duy trì hoạt động hiệu quả 60 nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự, 11 tổ an ninh nhân dân, 11 tổ hòa giải, 11 tổ PCCC tại 11 bản trên địa bàn toàn xã.

           

Ông Tòng Văn Panh, ở bản Bánh, chia sẻ: Từ khi lực lượng công an chính quy về xã, chúng tôi thường xuyên được các đồng chí công an tuyên truyền, giúp đỡ về đảm bảo ANTT, công tác phòng chống ma túy, vật liệu nổ... Hỗ trợ phương thức hoạt động của 6 nhóm liên gia tự quản trong bản, nhờ vậy, nhiều năm nay, bản không xảy ra vụ việc gây mất an ninh trật tự và không có ai thuộc diện đối tượng bị quản lý, theo dõi.

           

Phát huy tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, hiện nay, Công an xã Nậm Lạnh tiếp tục chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; duy trì hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các mô hình ANTT ở địa phương; nâng cao ý thức cảnh giác và vận động nhân dân cùng tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm... tạo niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới