Bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân

Tận tâm với nghề, hết lòng vì người bệnh, là nhận xét chung của các đồng nghiệp và bệnh nhân dành cho bác sỹ Giàng A Tăng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lóng Luông (Vân Hồ), người có nhiều đóng góp trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn xã.

 

Bác sỹ Giàng A Tăng (đầu tiên từ phải sang) tuyên truyền cách phòng, chống bệnh cho nhân dân.

Sinh ra và lớn lên tại Lóng Luông, hơn 10 năm gắn bó với nghề y, bước chân của bác sỹ Tăng đã in dấu khắp các bản trong  xã. Anh đã cùng với cán bộ, nhân viên trong Trạm thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chữa bệnh, góp phần làm thay đổi nhận thức của bà con về công tác y tế.

Trong câu chuyện chúng tôi được biết, ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, anh Tăng đã ước mơ trở thành bác sỹ để chữa bệnh cứu người. Chính ước mơ đó đã thôi thúc anh không ngừng phấn đấu và học tập. Năm 2007, tốt nghiệp trung cấp y sĩ tại Trường Trung cấp Y dược Sơn La (nay là Trường Cao đẳng Y tế Sơn La), anh được phân công về công tác tại Trạm Y tế xã Lóng Luông. Để nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, từ năm 2012 - 2016, anh theo học lớp bác sỹ đa khoa tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Với nỗ lực cố gắng, năm 2017 anh Tăng được bổ nhiệm giữ chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lóng Luông cho đến nay.

Trên cương vị là Trạm trưởng Trạm Y tế xã, anh Tăng đã phân công cán bộ, nhân viên y tế trong Trạm luân phiên đến từng bản chữa trị, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con; tư vấn, hướng dẫn cách tự chăm sóc sức khỏe. Cùng với đó, anh chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các đồng nghiệp cách sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại, như: Máy siêu âm, máy test thử đường huyết mao mạch...; trao đổi kinh nghiệm, phương pháp khám, chữa bệnh với nhân viên y tế... Nhờ đó, nhiều ca bệnh đã được điều trị ngay tại Trạm mà không phải chuyển tuyến trên, tạo được niềm tin với người dân nơi đây.

Luôn phấn đấu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tận tụy vì người bệnh, bác sỹ Giàng A Tăng được nhân dân trong xã tin yêu. Nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

A Trứ
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới