Tổng kết phong trào thi đua chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La

Ngày 22/10, Thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố.

Sau gần 10 tháng phát động, phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Đến nay, đã triển khai 64 tuyến đường giao thông asphalt theo hình thức “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, với chiều dài hơn 30 km (41 tuyến đường đô thị rải asphalt, 23 tuyến đường giao thông nông thôn). Đặc biệt, xã Chiềng Cọ đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được triển khai phù hợp với tình hình dịch bệnh, đã hỗ trợ 60 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 18 triệu đồng/học sinh/3 năm; xóa 13 nhà tạm hộ nghèo; xây dựng mới 37 nhà đại đoàn kết. Thành phố đã huy động các nguồn lực xã hội hóa, vận động, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (qua Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố) được hơn 1,1 tỷ đồng, 54 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho các tỉnh miền Nam và các huyện bạn...

           

Đồng chí Bí thư Thành ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

           

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã tặng Giấy khen cho 60 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La.

           

Cùng ngày, Thành phố cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi báo chí “Thành phố Sơn La 60 năm xây dựng và phát triển” và cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La”.

           

Đồng chí Bí thư Thành ủy trao giải Nhất cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

           

Cuộc thi báo chí, Ban Tổ chức đã nhận được 40 tác phẩm báo chí thuộc các loại hình của các tác giả, nhóm tác giả gửi tham dự. Trong đó, 8 tác phẩm báo in; 8 tác phẩm báo điện tử; 4 tác phẩm phát thanh; 20 tác phẩm truyền hình. Đối với cuộc thi ảnh, có 228 tác phẩm của 43 tác giả đủ điều kiện đưa vào vòng đánh giá lựa chọn xếp giải. Các tác phẩm đã tuyên truyền, khẳng định vai trò, sự đóng góp của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đối với thành tựu phát triển toàn diện của thành phố Sơn La trong 60 năm qua. Giáo dục truyền thống yêu nước, nêu gương trong học tập và lao động, góp phần nhân rộng cách làm hay, sáng tạo, gương người tốt – việc tốt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

           

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho cuộc thi báo chí và thi ảnh.

             

Minh Thu - Lam Giang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới