Ban Bầu cử số 12 kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳnh Nhai

Ngày 22/5, Đoàn công tác của Ban bầu cử số 12 (Ủy ban bầu cử tỉnh) đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳnh Nhai.

Đồng chí Trần Thị Minh Hòa, Giám đốc Sở Tư pháp,Trưởng ban Bầu cử số 12, phát biểu tại cuộc làm việc với xã Chiềng Ơn.

Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức bầu cử tại các xã trên địa bàn huyện. Theo đánh giá, công tác chuẩn bị của các xã đã cơ bản hoàn tất. Các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện nghiêm việc niêm yết danh sách chính thức các đại biểu ứng cử và danh sách cử tri; tổ chức treo bằng zôn, khẩu hiệu và trang trí khánh tiết; bố trí các hòm phiếu phụ lưu động; thống nhất phân công các đầu mối để tổng hợp số liệu, cách thức giao nhận các loại biên bản.

Đoàn công tác kiểm tra khu vực bỏ phiếu xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai).

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các xã đã chủ động bố trí nhân viên y tế xóm, bản để hướng dẫn, kiểm tra đo thân nhiệt cử tri khi đến bầu cử; phân luồng, bố trí khoảng cách đảm bảo an toàn cho cử tri ghi phiếu, bỏ phiếu và trong lúc chờ bỏ phiếu; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Quỳnh Nhai có 87 khu vực bỏ phiếu, với 42.515 cử tri (42.515 cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, 42.499 cử tri bầu cử đại biểu HĐND huyện, 42.430 cử tri bầu cử đại biểu HĐND xã).

Công an xã Cà Nàng (Quỳnh Nhai) báo cáo phương án đảm bảo an ninh trật tự.

Ban bầu cử số 12 đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác bầu cử của các xã. Đề nghị các xã tập trung kiểm tra lại cơ sở vật chất tại khu vực bỏ phiếu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi bỏ phiếu thực hiện tốt quy định “5K”; phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin tiến trình diễn ra bầu cử ở địa phương; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

 

Khu vực bỏ phiếu xã Mường Chiên (Quỳnh Nhai) được trang trí cờ, băng zôn.

Trần Hiền - Minh Thu

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới