Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm

Ngày 10/11, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Khuyến công), Sở Công Thương đã phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quyết Thắng, thành phố Sơn La.

                                 

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại Trường THCS Quyết Thắng.

           

Công ty Điện lực Sơn La tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, như: Lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường; ngừng cắm điện các thiết bị khi không sử dụng; kết hợp dùng máy quạt với điều hòa; hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm; sử dụng các thiết bị thông minh, tiết kiệm điện; mở rộng cửa sổ, sử dụng ánh sáng và luồng gió thiên nhiên; thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện. Đồng thời, thay đổi thói quen sử dụng điện để tiết kiệm năng lượng, như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; hạn chế mở tủ lạnh lâu, thường xuyên; rút phích cắm và để các thiết bị điện ở chế độ chờ; tắt điện khi ra khỏi phòng... Ngoài ra, học sinh còn được tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi thể hiện sự hiểu biết của bản thân về các thiết bị và cách sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, an toàn và nhận quà tặng của chương trình.

           

Phát sổ tay tiết kiệm năng lượng và tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả cho học sinh.

           

Nhân dịp này, Trung tâm Khuyến công tỉnh đã trao tặng 27 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; phát 973 cuốn sổ tay tiết kiệm năng lượng và 973 tờ rơi tiết kiệm năng lượng vì một hành tinh xanh cho học sinh và giáo viên Trường THCS Quyết Thắng.

           

Minh Thu - Trung Hiếu

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới