Giải pháp công nghệ ứng dụng AI và Big Data hỗ trợ sản xuất, phân tích dữ liệu

Là đơn vị duy nhất của Việt Nam được vinh danh 4 năm liền tại Giải thưởng quốc tế danh giá IBA, VNPT đã không ngừng khẳng định là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với vai trò dẫn dắt chuyển đổi số cho các giải pháp cá nhân, doanh nghiệp và Chính phủ. Tiếp nối quá trình phát triển, VNPT đã mang tới trình diễn tại IBA những giải pháp công nghệ được tích hợp AI và Big Data vào hỗ trợ sản xuất, phân tích dữ liệu.

 

Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VNPT Smart Voice.

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, thông tin: Qua sự đánh giá khắt khe của ban giám khảo 5 giải pháp công nghệ của VNPT đã nhận được 6 giải thưởng danh giá. Đó là giải vàng ở hạng mục ứng dụng xuất sắc trong AI và Machine Learning dành cho VNPT Smart Voice (Nền tảng giọng nói thông minh). 3 giải bạc gồm VNPT Smartbot (Giải pháp trợ lý ảo thông minh) ở hạng mục giải pháp B2B, VNPT Money ở hạng mục giải pháp Fintech và hạng mục Dịch vụ tài chính ngân hàng. Đối với giải đồng, VNPT cũng sở hữu 2 giải dành cho VNPT vnCare ở hạng mục sức khỏe và VNPT eContract (Hợp đồng điện tử) ở hạng mục dịch vụ B2B.

Trong đó, điểm nhấn là nền tảng giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice là nền tảng giọng nói thông minh cho phép cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như khả năng chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản. Đồng thời, VNPT Smart Voice hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị.

Ứng dụng VNPT Smart Voice còn giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như tổng đài tự động, Voicebot, trợ lý ảo, bóc băng hội thoại, sách/báo nói, bài giảng điện tử, Video Maker, hỗ trợ phóng viên, đọc hồ sơ bệnh án...

Còn đối với ứng dụng VNPT Smartbot đoạt giải bạc, là ứng dụng công nghệ AI tiên tiến nhất  dùng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và trợ lý ảo. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa được mảng tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

Ông Thắng giải thích thêm về các ứng dụng đã đoạt giải của VNPT: Đối với VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như: Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, data lake... hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice.

VNPT money là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, bao gồm các dịch vụ tiền di động, ví điện tử và tài khoản ngân hàng, VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt.

Ứng dụng đặt lịch khám bệnh VNPT vnCare cho phép người dùng đặt lịch khám tại cơ sở y tế (CSYT) và tư vấn khám bệnh từ xa. Người dùng có thể hẹn khám với CSYT theo thời gian, khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số tại bệnh viện. Ngoài ra, người dùng có thể đặt lịch tư vấn online với CSYT. CSYT sẽ thực hiện tư vấn khám bệnh qua video call, trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng.

VNPT eContract  là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử như giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng; dễ dàng trong việc tiếp xúc với khách hàng, mở rộng kinh doanh.

Các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và Big Data không chỉ được vinh danh tại IBA nhờ hiệu quả kinh doanh thực tế, còn được nhiều đơn vị, giải thưởng khác đánh giá cao nhờ tính bảo mật. Kết quả tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế IBA năm nay, đã cho thấy các công nghệ lõi về AI và Big Data đang được VNPT nghiên cứu, phát triển và tích hợp vào các giải pháp để bắt kịp xu hướng số hóa tại Việt Nam.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới