Phù Yên đảm bảo an toàn giao thông

Đảm bảo tốt các hoạt động giao thông trên địa bàn, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Phù Yên, đã chủ động để xuất, xây dựng các phương án bảo đảm an toàn giao thông phù hợp, hiệu quả, với mục tiêu giữ gìn trật tự giao thông trên địa bàn, góp phần giảm số vụ, số người bị thương do tai nạn giao thông, tăng cường tập trung tuần tra, xử lý vi phạm, xử lý ùn tắc giao thông cục bộ trên địa bàn.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Phù Yên tuần tra, kiểm soát phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn

Trước dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và năm học mới 2022-2023, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phát hiện, xử lý các đối tượng, nhóm đối tượng tổ chức đua xe trái phép gây mất trật tự, Công an huyện Phù Yên đã ban hành kế hoạch, mở đợt cao điểm về công tác đảm bảo trật tự ATGT và trật tự công cộng được triển khai từ ngày 1/9. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các trường hợp khi tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể và các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với nhiều hình thức, nhằm xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân khi tham gia giao thông. Trong đó, tập trung tuyên truyền Nghị định số 100 của Chính phủ được sửa đổi bổ sung theo Nghị định số 123 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ.

Kiểm tra hành chính đối với người tham gia giao thông

Thiếu tá Đinh Văn Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSGT và trật tự, Công an huyện Phù Yên, cho biết: Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo tốt nhất tình hình trật tự ATGT trong thời gian cao điểm. Trong đó, huy động lực lượng và các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để đẩy mạnh tuần tra kiểm soát các khu vực, các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây mất trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm chất ma túy, phóng nhanh, vượt ẩu, chống đối người thi hành công vụ...

Kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Trong thực hiện nhiệm vụ, Đội CSGT và Trật tự chủ trì phối hợp với lực lượng liên ngành (Tổ công tác 141) triển khai các biện pháp đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép. Theo đó, Tổ công tác 141 đã huy động 100% quân số ứng trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng mặc thường phục để xử lý vi phạm trên các tuyến đường được giao quản lý, nhất là trong khung giờ từ 21- 24h hàng ngày. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai các phương án bảo đảm an ninh, trật tự công cộng. Xử lý các nhóm đối tượng có hành vi tổ chức đua xe, lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu, đi xe bằng 1 bánh… Hiện nay, Đội CSGT và Trật tự đã tăng cường công tác phối hợp với các đội nghiệp vụ tiến hành trinh sát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các nhóm đối tượng tổ chức hành vi đua xe trái phép.

Trong 9 tháng đầu năm, Đội CSGT và Trật tự đã xử lý 406 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với chủ yếu các lỗi: Điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định; vi phạm nồng độ cồn và điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi... Thu nộp ngân sách Nhà nước trên 450 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền 17 buổi, chủ yếu tại các trường học, thu hút gần 8.000 lượt người tham gia.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Phù Yên nhắc nhở người tham gia giao thông.

Đại úy Chử Quang Thanh, Đội CSGT và trật tự, Công an huyện Phù Yên, thông tin: Chúng tôi đã kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, bố trí lực lượng tại các tuyến đường tránh, đường ngang, ngõ tắt để kiểm soát, truy bắt các đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

 

Ông Bùi Văn Phóng, bản Búc, xã Quang Huy, Phù Yên, cho biết: Khi tham gia giao thông, tôi luôn chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ; không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; đi đúng tốc độ cho phép; đội mũ bảo hiểm theo quy định... Mong lực lượng công an tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý dứt điểm các đối tượng vi phạm, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Phù Yên tuần tra, kiểm soát phương tiện tham gia giao thông ban đêm

Với những nỗ lực của lực lượng CSGT thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm ATGT, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, trường học, các địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới