Phòng cháy hiệu quả, chữa cháy kịp thời

Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý một khối lượng tài sản lớn của ngành điện. Những năm qua, cùng với tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, năng lực quản lý vận hành, cấp điện an toàn, ổn định, Công ty đặc biệt quan tâm công tác PCCC và CNCH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của ngành điện và khách hàng.

Đội Công ty Điện lực Sơn La tham gia Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Với phương châm phòng cháy hiệu quả, chữa cháy kịp thời, hàng năm, Công ty đã tổ chức kiện toàn Ban chỉ huy PCCC của Công ty và các đơn vị trực thuộc, các đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở. Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ giữa lãnh đạo đơn vị và chủ tịch công đoàn; củng cố đội PCCC của các đơn vị. Hiện nay, trong toàn Công ty đang duy trì 9 ban chỉ huy PCCC, với 78 người và 20 đội PCCC và CNCH cơ sở, với 245 thành viên.

Công tác bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC, xây dựng và thực tập phương án chữa cháy tại đơn vị, cơ sở luôn được quan tâm. Ngay từ đầu năm, Công ty ban hành kế hoạch về việc thực hiện công tác an toàn PCCC và CNCH; rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án chữa cháy và CNCH của các đơn vị, củng cố lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, quán triệt, triển khai các quy định, kế hoạch PCCC và CNCH; nâng cao nghiệp vụ, chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC và CNCH cơ sở. Tổ chức thực tập phương án, tình huống chữa cháy, kỹ năng cứu nạn cứu hộ; phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ; chủ động xử lý kịp thời mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra ngay từ giai đoạn đầu.

Cùng với tập trung làm tốt công tác PCCC và CNCH theo phương châm 4 tại chỗ, công tác kiểm tra an toàn PCCC được thực hiện nghiêm túc. Trong đó, tăng cường kiểm tra tại các đơn vị trọng điểm, khu vực có nguy cơ tiềm ẩn gây cháy nổ cao, như Nhà máy thủy điện Chiềng Ngàm; các trạm biến áp 110 kV Thành phố, Mộc Châu, Phù Yên, Thuận Châu, Mường La; các trạm biến áp phân phối, trạm biến áp trung gian; kho, bãi vật tư...

Ông Trần Văn Tuyển, Trưởng phòng An toàn, thông tin: Công ty đã tăng cường kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật, tự kiểm tra hệ thống, thiết bị, dụng cụ, phương tiện PCCC và CNCH. Qua kiểm tra, yêu cầu các đơn vị xử lý ngay các tồn tại nhỏ, đơn giản không phải sử dụng đến nguồn vốn đầu tư. Đối với các phương tiện chữa cháy hỏng, hết hạn sử dụng được lập kế hoạch và tiến hành mua bổ sung thay thế. Các tồn tại mang tính chất phức tạp, quy mô lớn phải sử dụng đến nguồn vốn đầu tư, Công ty lập phương án, kế hoạch để khắc phục, bảo đảm sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị trường học đóng trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, phát tài liệu “Cẩm nang an toàn điện” cho học sinh và các điểm tập trung đông dân cư. Nội dung tuyên truyền cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng chống cháy nổ do điện, sử dụng điện an toàn và đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng ngừa tai nạn điện trong nhân dân.

Đặc biệt, hưởng ứng tháng an toàn về PCCC và ngày toàn dân PCCC năm nay, Công ty Điện lực Sơn La đã thành lập đội tham gia Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng. Anh Phan Quốc Bảo, Phòng Công nghệ thông tin, thành viên đội tham gia hội thao, chia sẻ: Với việc chuẩn bị chu đáo, thể hiện tốt nghiệp vụ, kỹ năng PCCC và CNCH đã được huấn luyện, đoàn vận động viên của Công ty đã giành 2 giải khuyến khích ở nội dung chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan và thi đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết thêm: Với sự chủ động trong việc xây dựng và triển khai hiệu quả các phương án PCCC và CNCH, từ đầu năm đến nay, toàn bộ hệ thống lưới, nguồn điện trên địa bàn do Công ty quản lý không để xảy ra cháy nổ. Những tháng cuối năm, Công ty tập trung nâng cao chất lượng các đội PCCC và CNCH cơ sở; tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, thực tập phương án PCCC và CNCH. Phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương triển khai phương án bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trong công tác PCCC ở các đơn vị trực thuộc, chủ động trong mọi tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất cháy nổ và thiệt hại về người, tài sản có thể xảy ra.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới