Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật đánh giá vùng nguyên liệu, cấp phép xuất khẩu nhãn vào thị trường Úc

Ngày 7/8, Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã thăm và làm việc tại tỉnh ta để đánh giá vùng nguyên liệu, cấp phép xuất khẩu nhãn vào thị trường Úc.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) làm việc với lãnh đạo tỉnh ta.

Tham gia Đoàn công tác có bà Amy Guihot, Tham tán nông nghiệp, Đại sứ quán Úc; lãnh đạo Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu và Phòng Quan hệ Quốc tế & Truyền thông (Cục Bảo vệ thực vật); Trưởng Bộ môn bảo quản nông sản thực phẩm, Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch; lãnh đạo Công ty OTAS GLOBAL. Tiếp và làm việc với Đoàn, phía tỉnh ta có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện: Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Sơn La và Kế hoạch tiêu thụ, xuất khẩu nhãn niên vụ 2018. Toàn tỉnh hiện có 12.257 ha nhãn tập trung ở các huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu. Hiện có 7.826 ha nhãn cho sản phẩm, sản lượng ước đạt 62.000 tấn. Trong đó, có 15.000 tấn nhãn có truy xuất nguồn gốc; 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường: Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...

Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) thăm vùng nhãn phục vụ xuất khẩu

của Hợp tác xã nhãn chín muộn Tiểu khu Nà Sản, xã Chiềng Mung (Mai Sơn).

Tỉnh ta đã kiến nghị với Bộ NN&PTNT tăng cường hỗ trợ tỉnh xây dựng, quản lý vùng nguyên liệu nông sản, trái cây phù hợp với các tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt VietGAP, GlobalGAP... đáp ứng yêu cầu về số lượng, chủng loại, chất lượng của các thị trường xuất khẩu. Mong muốn Đại sứ quán Úc, Tham tán nông nghiệp Đại sứ quán Úc cho phép xuất khẩu nhãn Sơn La vào thị trường Úc ngay trong tháng 8 và 9/2018.

Phát biểu tại cuộc làm việc, bà Amy Guihot, Tham tán nông nghiệp, Đại sứ quán Úc đã đánh giá cao chất lượng các sản phẩm nông sản của tỉnh ta và cho biết: Đại sứ quán Úc thường xuyên mua các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Sơn La bán tại các siêu thị ở Hà Nội. Thông qua chuyến đi này, Đoàn công tác sẽ có nhiều thông tin về vùng nhãn xuất khẩu của tỉnh Sơn La và sớm chuyển tới cơ quan quản lý dịch hại của Úc để nhanh chóng thực hiện các thủ tục cấp phép, đưa nông sản của tỉnh Sơn La đến với người tiêu dùng Úc.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) thăm vùng nhãn phục vụ xuất khẩu tại xã Lóng Phiêng (Yên Châu).

Sau khi làm việc với tỉnh, Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã đi thăm vùng nhãn phục vụ xuất khẩu của Hợp tác xã Phương Nam, bản Pha Cúng, xã Lóng Phiêng (Yên Châu) và Hợp tác xã nhãn chín muộn, Tiểu khu Nà Sản, xã Chiềng Mung (Mai Sơn) và vùng nhãn tại huyện Sông Mã.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới