Công bố lệnh ngừng bắn tại U-crai-na

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 18-2, Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp thông báo, một lệnh ngừng bắn giữa quân đội U-crai-na và phe đòi độc lập tại miền đông U-crai-na chính thức có hiệu lực từ ngày 20-2. Thông báo được đưa ra tại cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thuộc nhóm Bộ tứ Noóc-măng-đi (gồm Nga, Pháp, Ðức và U-crai-na), bên lề Hội nghị an ninh quốc tế tại Mu-ních (Ðức, Nga hy vọng Chính quyền Ki-ép và lực lượng đòi độc lập ở Ðôn-bát nhất trí về trao đổi tù nhân theo nguyên tắc "một đổi một".

* Người đứng đầu Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) L.Dan-ni-ê cho rằng, cả hai bên xung đột ở miền đông U-crai-na cần rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến, trong bối cảnh quân đội U-crai-na cảnh báo leo thang các cuộc xung đột mới. Ông Dan-ni-ê cho biết, lệnh ngừng bắn đã được nhất trí về nguyên tắc hôm 1-2.

* Ngày 18-2, Tổng thống Nga V.Pu-tin ký sắc lệnh yêu cầu giới chức nước này tạm thời công nhận các loại giấy tờ đăng ký dân sự tại hai khu vực Ðô-nhét-xcơ và Lu-gan-xcơ ở miền đông U-crai-na. Quyết định cho phép người dân ở các khu vực nêu trên có thể đi du lịch, làm việc và học tập tại Nga.

* Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, khoảng một triệu trẻ em ở miền đông U-crai-na cần cứu trợ khẩn cấp; con số này tăng gần gấp đôi so cùng kỳ năm 2016. Xung đột khiến hơn 740 trường học bị tàn phá, nhiều gia đình mất nhà ở và hàng nghìn trẻ em sống trong các trại tị nạn.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới