Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm huyện Mộc Châu

Nằm trong chương trình chuyến thực tế tại tỉnh Sơn La, ngày 6/11, các đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Chăn-thạ-vông Sẻn-a-mạt-môn-ti, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước cùng Đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình kinh tế, du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Các đại biểu tham quan Khu di tích Quốc gia - Địa điểm lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến

           

Đón tiếp Đoàn, tỉnh Sơn La có đồng chí Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu.

Đoàn đã đến dâng hương và tham quan Khu di tích Quốc gia - Địa điểm lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến; cầu kính Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island và HTX rau an toàn Tự nhiên, bản Áng, xã Đông Sang. Tại các nơi đến thăm, Đoàn được thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và hiệu quả kinh tế của các mô hình. Đồng thời, giới thiệu những cơ chế, chính sách của tỉnh Sơn La trong phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế tập thể hợp tác xã và công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp...

Đoàn công tác tham quan cầu kính Bạch Long.

Đoàn công tác thăm mô hình trồng rau an toàn tại HTX rau an toàn Tự nhiên, bản Áng, xã Đông Sang.

Đồng chí Chăn-thạ-vông Sẻn-a-mạt-môn-ti, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đánh giá cao hiệu quả của các mô hình kinh tế, du lịch với nhiều tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Những thông tin, kinh nghiệm qua mô hình kinh tế ở Sơn La có ý nghĩa quan trọng đối với Đoàn công tác trong việc tham khảo áp dụng tại các địa phương của Lào để từng bước phát triển du lịch, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới