Bài phát biểu Khai mạc Hội thảo giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Lào về “Kinh nghiệm thực hiện chức năng quyết định và giám sát về lĩnh vực đất đai của Hội đồng nhân dân” của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam

Kính thưa đồng chí Pany Yathotu, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào! Thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý Lào và Việt Nam!

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nước CHXHCN Việt Nam

tham luận về tình hình quản lý Nhà nước về đất đai và những vấn đề đặt ra

trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại Hội thảo.

Hôm nay, trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, cùng hòa mình với không khí phấn khởi của nhân dân hai nước Việt - Lào anh em đang tích cực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, tôi rất vinh dự được cùng đồng chí Pany Yathotu, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào chủ trì Hội thảo giữa Quốc hội hai nước với chủ đề “Kinh nghiệm thực hiện chức năng quyết định và giám sát về lĩnh vực đất đai của Hội đồng nhân dân”.

Cùng với nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa được tổ chức nhân chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Cấp cao Đảng và Nhà nước Lào do đồng chí Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu dẫn đầu, đặc biệt là Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng tại Lao Khô sáng hôm nay, Hội thảo hôm nay giữa hai Quốc hội là bằng chứng sinh động, thể hiện tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane dày công vun đắp ngày càng phát triển và đơm hoa kết trái.

Thưa các quý vị đại biểu!

Tiếp nối sự thành công của Hội thảo chuyên đề “Quản lý nợ công” tổ chức vào tháng 9/2016 tại Viêng chăn và Hội thảo chuyên đề “Phân cấp quản lý ở Lào và Việt Nam” tổ chức vào tháng 3/2017 tại Hà Nội, cả hai Quốc hội đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý, giúp cho việc nâng cao hoạt động của cơ quan dân cử nói riêng và hoạt động của các cơ quan Nhà nước nói chung của hai nước, hôm nay, Quốc hội Việt Nam vui mừng được cùng Quốc hội nước CHDCND Lào tổ chức Hội thảo chuyên đề “Kinh nghiệm thực hiện chức năng quyết định và giám sát về lĩnh vực đất đai của Hội đồng nhân dân” để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong công tác quản lý đất đai của mỗi nước; trao đổi về vai trò, chức năng, nhiệm vụ và kinh nghiệm của Hội đồng nhân dân các địa phương trong việc quyết định và giám sát việc thực hiện pháp luật về đất đai, nguồn tài nguyên quốc gia quan trọng, có ảnh hưởng đến sự vận động và phát triển của toàn xã hội.

Hội thảo không những thể hiện vai trò, trách nhiệm của Quốc hội hai nước đối với những vấn đề hệ trọng của đất nước mà còn là biểu hiện sinh động của quan hệ hợp tác ngày càng thiết thực, hiệu quả giữa Quốc hội và Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào.

Tôi tin tưởng rằng, tại Hội thảo này, các cơ quan của Chính phủ, các vị đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các địa phương nước CHXHCN Việt Nam và nước CHDCND Lào sẽ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và làm rõ các vấn đề còn vướng mắc trong công tác của mình để cùng tìm ra phương hướng nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Thưa các quý vị đại biểu!

Nhân dân Việt Nam tự hào có người bạn láng giềng gần gũi thân thiết, đó là nhân dân các dân tộc Lào anh em. Quốc hội Việt Nam tự hào có những người đồng chí thủy chung, trong sáng, luôn đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, kề vai, sát cánh bên nhau trong quá khứ đấu tranh gian khổ, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Quốc hội Việt Nam trân trọng và vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân các dân tộc Lào đã đạt được trong thời gian qua. Chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Tổng Bí thư Bounnhang Vorachith đứng đầu, nhân dân các dân tộc Lào anh em sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đại hội X Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã đề ra.

Trong không khí trang trọng và thắm tình hữu nghị anh em của Hội thảo này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam, tôi xin khẳng định: Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với Đảng, Nhà nước và Quốc hội Lào, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm, kết quả hợp tác mà hai bên đã đạt được, tích cực góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào trong giai đoạn mới.

Tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Hội thảo giữa Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và Quốc hội nước CHDCND Lào với chuyên đề “Kinh nghiệm thực hiện chức năng quyết định và giám sát về lĩnh vực đất đai của Hội đồng nhân dân”.

Xin chúc đồng chí Pany Yathotu, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào, các vị đại biểu và toàn thể các đồng chí có mặt tại đây sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên cương vị cao quý của mình.

Chúc mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Xin trân trọng cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới