Bài phát biểu của đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại Lễ khai mạc “Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào Lần thứ II, năm 2017”

Kính thưa đồng chí Pany Yathotu, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào! Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam!

 

Chương trình nghệ thuật

“Thắm mãi tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” tại Lễ khai mạc Ngày hội. 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Trong không khí thắm tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt của hai dân tộc Việt Nam và Lào, hôm nay, tại thành phố Sơn La tươi đẹp, thân thiện và mến khách, chúng tôi rất vinh dự được đón các vị đại biểu khách quý về dự các hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II, năm 2017. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào, chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9. Là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào năm 2017 là nơi tôn vinh, quảng bá và giới thiệu với nhân dân các dân tộc trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế một cách tổng quát về lịch sử đấu tranh và những giá trị văn hóa dân gian đầy tính nhân văn của nhân dân hai nước. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam được phát triển từ quan hệ truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng nền móng và chính Người đã cùng đồng chí Kaysone Phomvihane và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước dày công vun đắp. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, sau này là Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nhân dân hai nước đã trải qua nhiều thử thách, hy sinh gian khổ vì độc lập, tự do, hạnh phúc của hai dân tộc. Đây chính là sức mạnh đoàn kết đưa đến nhiều thắng lợi vĩ đại cho nhân dân hai nước Việt Nam và Lào trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành Trung ương của hai nước Việt Nam và Lào, các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể đồng bào, đồng chí đã quan tâm, ủng hộ, tới dự, động viên và cổ vũ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào được tổ chức tại tỉnh Sơn La sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Kính chúc các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững!

Chúc Ngày hội của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới