Vi vu trên vùng Cao nguyên

Nhiều năm trước, tôi và một họa sĩ chạy xe máy lên Mộc Châu, chạy một mạch từ 2h30 chiều đến nơi là 7h tối, cảm xúc khi đó thật khó tả. Một cung đường thú vị với đèo dốc ngoằn nghèo và nhìn những chiếc xe trộn ximăng to kềnh càng chạy phía trước, đôi khi ý nghĩ thoáng qua nếu nó mất thắng mà tụt dốc thì sao? Giờ ngồi xe ôtô lên Mộc Châu, cung đường đã dễ đi nhiều lắm dù cũng phải mất hơn 4 giờ đồng hồ mới "nuốt" hết 200 cây số.

“Check in” Mộc ChâuDu khách tìm đến vẻ đẹp hoang sơ.

Trời nắng giữa ngày hè tháng 6 nhưng cảm giác không hề ngột ngạt và oi bức như Hà Nội, dù người đổ lên đây khá đông. Đến thác Nàng Tiên còn có tên là thác Mây, thác Chiềng Khoa, thác 7 tầng, ngắm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, của những thảm thực vật màu xanh lá, của dòng nước trắng bạc, lấp lánh trong ánh nắng đổ từ trên cao xuống. Quay về đồi chè trái tim, bắt gặp màu xanh mát mắt, và màu trắng của hoa mận, với những em bé dân tộc thiểu số ánh mắt to tròn bí ẩn gùi hoa cải vàng rực... Và nhiều du khách hóa thân trong trang phục của những cô gái Thái, H’Mông để “check in” giữa khung cảnh mênh mang của đất trời.

Nào thì check in.Nào thì check in.

Sáng hôm sau, lên rừng thông Bản Áng được mệnh danh là “Đà Lạt xứ Bắc” để thả mắt vào những hàng thông ngút ngàn và để ngắm vẻ đẹp của những bông hoa hướng dương khoe sắc vàng kiêu hãnh, hoa cẩm tú cầu kiều diễm với hai màu xanh và trắng... du khách thấy lòng dịu đi nhiều lắm.

Thác Nàng Tiên tháng 4.2022.Thác Nàng Tiên tháng 6.2022.Hồn nhiên.Hồn nhiên.Thiên nhiên và nhân tạo.Thiên nhiên và nhân tạo.

Bộ Giao thông Vận tải mới đây nghiên cứu bổ sung đường cao tốc Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mai này, Hà Nội đến Mộc Châu sẽ rút ngắn thời gian chỉ còn chừng 2 giờ đồng hồ, khi đó chắc chắn khách đến với huyện vùng cao Tây bắc này còn đông hơn nhiều...

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới