Tháng 9, du lịch Mộc Châu phải thử 5 điều này

Tháng 9 này, du lịch Mộc Châu nên chú ý tham gia 5 trải nghiệm sau để không lãng phí chuyến thăm quan Tây Bắc của mình

Tháng 9, du lịch Mộc Châu phải thử 5 điều này
  1. BƯỚC CHÂN TRÊN CẦU KÍNH GIỮ 3 KỈ LỤC THẾ GIỚI

Mới khai trương cuối tháng 5/2022, nên chắc hẳn chưa nhiều người được đi thử trên cây cầu kính đầu tiên của Việt Nam đạt 3 kỉ lục hàng đầu thế giới: Mộc Châu Island là khu thăm quan mới nhất và hiện đại nhất tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. 
Tại đây sức hút của cây cầu kính với 3 kỉ lục thế giới sẽ khiến bạn không thể không đặt chân tới. Cầu kính Bạch Long là:
  • Cầu kính Bạch Long lập kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới của Tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR). 
  • Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới.
  • Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu công nhận cầu kính dài nhất thế giới 632m.
 Ngoài ra, khách vào thăm quan khu du lịch sẽ được chơi rất nhiều trò chơi thú vị như trượt air slide, nhảy sạp, múa xòe, và nhiều trò chơi thú vị cho trẻ em tận hưởng cảm giác đi chơi ở các khu trò chơi lớn. 
cầu kính mộc châu

 
XEM CHI TIẾT: CẦU KÍNH MỘC CHÂU ISLAND - CẦU KÍNH BẠCH LONG

  1. THĂM NHỮNG THÁC NƯỚC ĐẸP NHẤT TÂY BẮC

Tháng 9 đang là mùa mưa ở Mộc Châu, các thác nước vì thế mà ăm ắp nước đầy, không chỉ đẹp mà còn có cảm giác hùng vĩ, mát lạnh. 
Khu du lich quốc gia Mộc Châu sở hữu một số thác nước đẹp đỉnh cao nơi núi rừng Tây Bắc:
  • Thác Dải Yếm: dòng thác đẹp hùng vĩ với 3 tầng thác cao gắn với truyện tình khăng khít, thủy chung của đôi trai gái người Thái hẹn thề chờ đợi. Dòng thác bây giờ còn có cây cầu kính tình yêu (cầu kính đầu tiên tại Việt Nam) là minh chứng và tạo sức hút. 
  • Thác Nàng Tiên: dòng thác cũng có 3 tầng, nhưng là 3 tầng dài miên man, với tầng bậc, mỗi tầng bậc gắn với núi, với rừng, xanh biếc tạo ra một bức tranh thủy mặc nơi sơn cốc của xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Dòng thác này có điều thú vị nữa là mọi người không chỉ ngắm nhìn, chụp ảnh check in mà còn thoải mái bơi lội, tắm trong làn nước xanh biếc, trong veo. 
z2660171852409 b2829f115fa4dba67b0326361b19922d

 
cheo sub moc chau (12)

  • Thác Tạt Nàng: thuộc xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tuy không đẹp bằng 2 dòng thác trên, nhưng có vẻ quyến rũ riêng, và điều đặc biệt là gần thác có suối nước nóng bản Phụ Mẫu, mọi người có thể ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng dễ chịu, thư thái. Nếu lưu trú ở các nhà sàn cộng đồng tại bản Phụ Mẫu, Nà Bai, du khách còn có cơ hội săn mây mùa thu tuyệt đẹp ở bản Nà Bai, nơi có những ruộng lúa xanh rì đang trổ cờ, ra hạt. 
  •  
  • thác dải yếm

 
  1. CHƠI TẾT ĐỘC LẬP - CHỢ TÌNH CÙNG CÁC DÂN TỘC MỘC CHÂU

Tết độc lập Mộc Châu là tên gọi dân dã người ta hay gọi cho dịp nghỉ lễ 2-9 ở Mộc Châu. Trước kia, cứ vào dịp này, người Hmong ở các làng bản tập trung hết về 2 thị trấn của huyện Mộc Châu để đi chơi, chụp ảnh, ăn uống, hẹn hò chào mừng ngày quốc khánh. 
Đây cũng là dịp để trai gái người Hmong hẹn hò rồi may mắn thì nên duyên chồng vợ, hoặc cũng là dịp để những đôi bạn cũ gặp lại nhau nói đôi câu chuyện, uống chén rượu mừng. 
 
07 tetdoclap06


Bây giờ, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu được tổ chức thường niên, thu hút cả các dân tộc khác nữa đến chung vui, thu hút cả khách du lịch đến thăm thú. Chợ đông hơn, nhộn nhịp hơn. 
Và nhất là sau mấy năm không tổ chức, năm nay chợ được tổ chức lại sẽ có nhiều hoạt động thú vị: hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố, hoạt động thi ẩm thực các dân tộc, thi giã bánh dày, giải bóng đá nam dành riêng cho vận động viên người dân tộc Mông… 

  1. THƯỞNG THỨC NHỮNG LOẠI QUẢ ĐẶC SẮC MÙA THU

            Mùa thu, cũng là lúc Mộc Châu đa dạng các loại cây ăn trái đến vụ thu hoạch nhất: 
  •  Du khách có thể thưởng thức trái hồng giòn Mộc Châu có nguồn gốc từ Nhật Bản ăn giòn tan, ngọt lịm mà không cần phải giấm, phải chấm. 
  • Cũng có thể thưởng thức bơ Mộc Châu với các giống bơ ngon, ngọt, ngậy không kém gì bơ ở các vùng bơ có truyền thống lâu đời ở Việt Nam. 
 
thanh long vang moc chau (6)


Có thể vào các trang trại hoặc nhà vườn để thăm quan, hái quả, hoặc ăn quả luôn tại những khu nghỉ trồng sẵn cây phục vụ khách. Để mua về, có thể tham khảo các cửa hàng bán đặc sản Mộc  Châu dọc Ql6 như: Mộc Châu Food, Nông trang Xanh, Dairy Farm, Nam Hưng Mộc Châu, Siêu thị Suối Tiên….

 
  1. ĐI CHƠI PHỐ ĐI BỘ, CHỢ ĐÊM MỘC CHÂU

Một trong những lựa chọn thú vị và được chờ đợi nhất dịp này chính là phố đi bộ và chợ đêm Mộc Châu. 

Khu phố đi bộ và chợ đêm được xây dựng tại khu vực trung tâm thị trấn Nông trường Mộc châu, với mục tiêu chính là cung cấp cho khách du lịch những trải nghiệm nông sản, ẩm thực, văn hóa địa phương vào mỗi buổi tối, đặc biệt là tối thứ 7 hàng tuần. 

Đây không chỉ là nơi đi bộ thư giãn, mà còn là không gian văn hóa đặc sắc tôn vinh nét đẹp của khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
 
pho di bo cho dem moc chau



LƯU Ý KHI DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 9:
  • Thời tiết thất thường, lúc nắng, khi mưa cho nên cần mang theo ô hoặc áo mưa mỏng dự phòng. 
  • Dịp Tết độc lập 2-9 năm nào Mộc Châu cũng kín dịch vụ ăn, nghỉ do đó cần đặt trước dịch vụ, tránh bị động và không đặt được nơi ăn, nghỉ. 
Ngoài các khách sạn và khu nghỉ dưỡng lớn, các nhà nghỉ cỡ nhỏ và các nhà sàn cộng đồng nên là lựa chọn khi tình trạng “cháy” phòng diễn ra. Một số nhà sàn cộng đồng chất lượng tốt và uy tín: Homestay Việt Hạt Mộc ChâuSắc màu cao nguyên, Hoa Mộc Châu, Homestay Mai Thuận, homestay Hương Việt, Út Thắng….
 
viet hat moc chau homestay (4)
  • Đông đúc, nóng bức dãn đên khó tránh được trạng thái khó chịu khi phải chờ đợi dịch vụ, cần nhất sự thông cảm và chủ động đem theo đồ ăn cho trẻ con đề phòng lúc đói.
Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự án khu đô thị Elite Hill - Sơn La "Kiệt tác tinh hoa, Nơi giao thoa đất trời"

    Dự án khu đô thị Elite Hill - Sơn La "Kiệt tác tinh hoa, Nơi giao thoa đất trời"

    Elite Hill (Khu đô thị Pột Nọi) là một khu đô thị tích hợp đầu tiên tại thành phố Sơn La, do Công ty cổ phần NTF Hoàng Phát làm chủ đầu tư, dự án được thiết kế quy hoạch, kiến trúc bài bản, cùng hàng trăm tiện ích, dịch vụ (All in One)… Nơi đây hứa hẹn không chỉ là nơi để ở, mà còn là cơ hội đầu tư, kinh doanh khai thác dòng tiền có giá trị bền vững cho cư dân.
  • 'Những "bông hoa" trong "vườn hoa" khuyến học, khuyến tài

    Những "bông hoa" trong "vườn hoa" khuyến học, khuyến tài

    Văn hóa - Xã hội -
    Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phong trào khuyến học, khuyến tài của thành phố Sơn La phát triển mạnh. Hàng năm, các chỉ tiêu đăng ký, các danh hiệu, mô hình học tập tiêu biểu đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.
  • 'Trưng bày giới thiệu văn hoá truyền thống, hoạt động cộng đồng; sản phẩm hoạt động giáo dục STEM/STEAM

    Trưng bày giới thiệu văn hoá truyền thống, hoạt động cộng đồng; sản phẩm hoạt động giáo dục STEM/STEAM

    Văn hoá - Xã hội -
    Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Lễ vinh danh thành phố Sơn La được công nhận là thành viên mạng lưới "Thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO, sáng ngày 19/3, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã tổ chức khai mạc và tham quan các gian trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống, hoạt động cộng đồng của địa phương; sản phẩm hoạt động giáo dục STEM/STEAM của các trường học.
  • 'Sốp Cộp quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau

    Sốp Cộp quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau

    Xã hội -
    Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, huyện Sốp Cộp đã phát huy tinh thần đoàn kết, huy động cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2021-2025. Nhờ đó, công tác xóa đói, giảm nghèo đã đạt được những kết quả tích cực, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.
  • 'Hoa ban, nguồn cảm hứng của văn nghệ sĩ

    Hoa ban, nguồn cảm hứng của văn nghệ sĩ

    Cứ mỗi độ tháng 3 về, trên khắp núi rừng Tây Bắc ngập tràn trong sắc trắng hoa ban. Đây là nguồn cảm hứng để nhiều văn nghệ sĩ trên quê hương Sơn La sáng tác những tác phẩm nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, thơ, văn, âm nhạc giàu ý nghĩa... Mỗi tác phẩm nghệ thuật đều góp phần quảng bá hình ảnh, mời gọi du khách đến với miền phố núi Sơn La để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của hoa ban.
  • 'Ngôi nhà chung của người cao tuổi

    Ngôi nhà chung của người cao tuổi

    Xã hội -
    Những năm qua, các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi và gắn kết người cao tuổi với cộng đồng dân cư. Các câu lạc bộ đã trở thành “ngôi nhà chung” của hội viên người cao tuổi.
  • 'Thực hiện các biện pháp tái đàn vật nuôi

    Thực hiện các biện pháp tái đàn vật nuôi

    Kinh tế -
    Thời điểm này, các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp tái đàn vật nuôi và quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu của thị trường.
  • 'Những định hướng chiến lược mang ý nghĩa lịch sử

    Những định hướng chiến lược mang ý nghĩa lịch sử

    Thời sự - Chính trị -
    Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất sâu sắc, mang tính định hướng quan trọng và được đúc kết từ thực tiễn; khẳng định công tác nhân sự là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng, bảo đảm cho thành công của Đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đại hội cùng những định hướng chiến lược mang ý nghĩa lịch sử.
  • 'Xây dựng nông thôn mới thực chất, hiệu quả

    Xây dựng nông thôn mới thực chất, hiệu quả

    Nông thôn mới -
    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Mường Thải, huyện Phù Yên, đề ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2025. Đảng ủy xã đã lãnh đạo UBND xã, các bản rà soát, thống kê các tiêu chí chưa đạt, xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.
  • 'Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở xã vùng III

    Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở xã vùng III

    Nông thôn mới -
    Đến nay, huyện Quỳnh Nhai đã có 7/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Còn 4 xã vùng III là Mường Sại, Nặm Ét, Chiềng Khay, Cà Nàng đang trong giai đoạn hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025 để được công nhận trong năm 2024, góp phần đưa huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn NTM vào năm 2025.