Sức hút mới của du lịch Sơn La

Thực hiện chủ trương linh hoạt, thích ứng và an toàn, du lịch Sơn La đang hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch. Với hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, sự kiện du lịch lớn được tổ chức trở lại tạo sức hút đối với du khách đến với Sơn La.

Screenshot 5

Khởi đầu cho điểm mới của du lịch Sơn La thể hiện ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với các hoạt động trở lại của lễ hội hái quả, Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2022; khánh thành cầu kính Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang. Đây là cây cầu kính có nhiều cái nhất khi được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới; cầu đáy kính dài nhất thế giới; cầu kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m. Cùng với đó là các hạng mục được hoàn thành như: Nhà hàng tre TaBamboo, Khu trượt Air Slide, Khu vui chơi ngoài trời, Khách sạn Đoàn tàu, Khu Glamping, thám hiểm Hang Chim thần... đã chính thức khai trương đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong nước và quốc tế; trở thành điểm nhấn của du lịch Mộc Châu, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh Sơn La.

Những điểm du lịch quen thuộc trên cao nguyên Mộc Châu, như: rừng thông bản Áng, xã Đông Sang; thác Dải Yếm, xã Mường Sang được đầu tư ngày càng đẹp hơn. Đến rừng thông bản Áng ngoài khung cảnh đẹp thơ mộng, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị bằng việc đi xe đạp, xe điện khám phá khuôn viên rừng thông rộng hơn 43 ha, khám phá hồ nước trong vắt, trải nghiệm khu vui chơi giải trí, tham quan nhà kính trang trại cây ăn quả, hái dâu tây tại vườn, tham quan khách sạn, nhà sàn truyền thống và cả những homestay bên suối trong khu rừng đẹp, lạ mắt. Thác Dải Yếm, mùa này đổ trắng xóa như dải lụa giữa núi đồi, ngoài vãn cảnh du khách được trải nghiệm trên cầu kính tình yêu cảm nhận được vẻ đẹp, hấp dẫn, độc đáo của công trình. Ngoài ra, còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như: đồi chè Trái tim, Ngũ động bản Ôn, Happy Land, vườn dâu Chimi, làng chè Mộc Châu... Mới lạ và hấp dẫn sẽ thu hút du khách đến vùng đất này.

4648 hang chuc gian hang nong dac san son la da co mat tai ha noi 154522 998

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã thu hàng nghìn du khách ở mọi miền Tổ quốc đến với Sơn La. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng và giới thiệu các tour du lịch Sơn La để các đoàn đến tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa đặc sắc và con người Sơn La; trải nghiệm những đồi chè xanh tốt, những vườn mận chín đỏ, hay những vườn xoài sai trĩu quả tại các địa phương, để lại kỷ niệm đáng nhớ, dấu ấn không thể nào quên về miền đất, con người Sơn La thân thiện, mến khách. Ngoài lựa chọn những điểm du lịch nổi tiếng tại huyện: Mộc Châu, Bắc Yên, Quỳnh Nhai, Mường La...

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới