Địa điểm có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu

Tạm quên những vườn hoa mận trắng tinh khôi hay đồi chè ngát xanh đi, Mộc Châu những ngày hè còn có một cánh đồng cỏ thơ mộng hết nấc đây này!

Mộc Châu với địa hình là một cao nguyên bằng phẳng, rộng rãi nên sở hữu không ít đồng cỏ, nhưng được biết đến nhiều nhất phải kể đến đồng cỏ 68 hay còn được gọi là đồng cỏ Mộc Châu. Vị trí chính xác của địa điểm nằm ở Tiểu khu 68, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng tầm 10km theo hướng QL43. 

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 1

Đồng cỏ ở Tiểu khu 68 mang một nét đẹp rất mộc mạc và thanh bình ở Mộc Châu.  (Ảnh: Lê Xuân Hải)

Đặt chân đến nơi đây, chào đón bạn sẽ là cả một bầu trời ngát xanh thơm mùi cỏ non của cánh đồng trải dài hút mắt. Những bụi cỏ tươi tốt phủ khắp một vùng đất rộng lớn, nhìn chỗ nào cũng thấy một màu xanh của các loại cỏ voi, cỏ xích lô, cỏ đại mạch, ngô… dùng để làm thức ăn cho bò. 

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 2

Chỉ là những trảng cỏ trải dài xanh ngắt nhưng đồng cỏ 68 rất được lòng du khách yêu thiên nhiên. (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

 

Thấp thoáng giữa một vùng mênh mông rộng lớn ấy là vài trang trại chăn nuôi nhỏ xinh, tô điểm vẻ thơ mộng của bức tranh cao nguyên Mộc Châu. Nếu bạn đã từng nhìn thấy  hình nền hệ điều hành Windows 98 - cánh đồng xanh rì không tì vết thì đến với đồng cỏ 68, cảnh sắc tươi mát ấy sẽ được tái hiện ngay trước mắt.

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 3

Một góc ảnh như tái hiện lại cảnh trong hình nền Windows 98 quen thuộc. (Ảnh: Lê Xuân Hải)

Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tuyệt diệu khi được đứng giữa một khung cảnh ngập tràn mùi của cỏ cây thiên nhiên, của sự tự do khoáng đạt.

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 4

Khung cảnh thiên nhiên rộng rãi đem lại cảm giác tự do, bay bổng. (Ảnh: An Nhiên)

Không có bất kỳ tiểu cảnh, đồ vật hỗ trợ để check-in nào, bốn bề ở đây chỉ là cỏ xanh dưới đất, mây trắng trời xanh trên đầu và một khoảng không trong lành lộng gió, nhưng chính sự mộc mạc, tự nhiên ấy là điều cuốn hút du khách đến với đồng cỏ Mộc Châu.

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 5

Đồi cỏ rất thích hợp để các bạn trẻ chụp những bộ ảnh thanh xuân, chill cùng bạn bè. (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

Chỉ cần diện cho mình một bồ đồ phù hợp cùng chiếc điện thoại, bạn đã có thể tạo ra những khung ảnh thanh xuân xịn sò với phông nền ngập màu sắc tươi sáng này. Thời điểm lý tưởng nhất để cho ra các bức ảnh đẹp cũng như chiêm ngưỡng được hết sắc xanh mỹ miều của cánh đồng là từ 9 - 10 giờ sáng. Nắng vào lúc này không quá gắt, nhẹ nhàng rải một màu vàng dịu ngọt lên thảm cỏ tạo nên cảnh tượng đẹp như phim. 

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 6

Chỉ cần khéo chọn trang phục, bạn đã có thể cho ra đời bộ ảnh rất gì và này nọ. (Ảnh: Tiệm Nguyễn)

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 7

Đồi cỏ 68 đẹp mơ màng dưới lăng kính của du khách. (Ảnh: Tiệm Nguyễn)

Vì đồng cỏ 68 là nơi để phục vụ công việc chăn nuôi, không phải điểm du lịch vì thế trước khi tham quan, bạn nên xin phép ý kiến của những chủ hộ được giao quản lý đồng cỏ. Bên cạnh đó, đừng quên giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến người dân cũng như làm mất mỹ quan của địa điểm nhé.

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 8

Đồi cỏ xanh rì vô tình tạo nên một background lý tưởng để "sống ảo". (Ảnh: hailly.ng)

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 9

Khung cảnh mộc mạc, đơn sơ ở đồi cỏ lại là cơ hội để du khách thỏa sức sáng tạo với các phong cách chụp ảnh khác nhau. (Ảnh: Đinh Văn Phúc)

Tọa độ có góc chụp đẹp hệt như ảnh nền huyền thoại Windows 98 nằm ở Mộc Châu - 10

Nếu có dịp lên Mộc Châu, đừng quên ghé đồi cỏ 68 để dành vài giờ hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng sự tự do tự tại ở nơi đây nhé! (Ảnh: Thị Thơm)

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới