Cầu kính Mộc Châu được công nhận kỷ lục Guinness

Cầu Bạch Long, dài 632 m, được Guinness công nhận là Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới, sáng 28/5.

Cầu kính bạch long

10h30 sáng 28/5, đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã trao chứng nhận Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới cho Cầu kính Bạch Long. Cầu có tổng chiều dài 632 m, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cầu kính đi bộ dài nhất trước đó nằm trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, Trung Quốc dài 526 m.


cầu kính bạch long

Kỷ lục thứ hai được Guinness công nhận đó là Con đường bên vách đá có đáy bằng kính dài nhất thế giới, 327 m.


Cầu kính bạch long

Cầu Bạch Long, cây Cây cầu kính thứ 3 tại Việt Nam, bắc qua hai hẻm núi dài 305 m, trên mặt lát những mảng kính lớn kích thước 2,4 m x 3 m.


Cầu kính bạch long

Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên. Công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.


Cầu kính bạch long

Dự án được khởi công đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu 773 tỷ đồng.


Cầu kính bạch long

Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30 m. Bên dưới trụ tháp được chuyên gia thiết kế chắc chắn, khoan leo sâu xuống 30 m bằng cáp giữ chịu lực.


Cầu kính bạch long

Chiều rộng mặt cầu là 2,4 m, loại kính trên mặt là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm. Trường hợp một lớp kính bị vỡ thì cầu vẫn có khả năng chịu được lực lên tới 5 tấn.


Cầu kính bạch long

Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc, mỗi bó cáp treo có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50 mm.


Cầu kính bạch long

Điểm sâu nhất của cầu nằm ở giữa tính từ khe suối lên cầu là 150 m.


Cầu kính bạch long

Phần tiếp nối của cầu là con đường bên vách đá, chạy dài 327 m chênh vênh, rộng 1,5 m, có hai điểm nhô ra rộng 3 m, dài 5 m view ra toàn cảnh khu du lịch để khách hàng chụp ảnh check in.


Cầu kính bạch long

Giá vé trải nghiệm cầu kính ngày cuối tuần và lễ Tết là 650.000 đồng một người lớn, trẻ em cao 1-1,4 m là 450.000 đồng, dưới 1m không mất vé. Giá vé ngày thường giảm 100.000 đồng. Vào đây, ngoài trải nghiệm cầu kính, du khách có thể tự do vui chơi những trò chơi có sẵn trong hệ thống quần thể du lịch, nghỉ dưỡng.


Cầu kính bạch long

Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác, 18h, cầu bật điện sáng.

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới