Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022

Ngày 21/9, UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.

 Các đại biểu dự Hội nghị tải điểm cầu Sở Công Thương tỉnh Sơn La

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thương vụ Việt Nam tại các nước; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở ngành của tỉnh Thái Bình; các nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 18 tỉnh, thành trong nước và 19 điểm cầu quốc tế. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh; đại diện Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối tại thành phố Sơn La. 

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã và đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và tái cơ cấu ngành công nghiệp; lấy công nghiệp chế biến, chế tạo làm ngành chủ lực và xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, thuỷ sản, công nghiệp tiêu biểu đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế của tỉnh. Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất kết nối gần 100 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh theo 3 trụ cột là sản phẩm chủ lực, sản phẩm truyền thống và các sản phẩm đặc trưng khác; trong đó có nhóm sản phẩm tiêu biểu như gạo và các sản phẩm gạo, thủy sản, thực phẩm tươi sống, thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo, sản phẩm dệt, đũi... với 64 sản phẩm OCOP, 25 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh được lựa chọn để tập trung giới thiệu, kết nối với các tập đoàn phân phối bán lẻ, trung tâm thương mại siêu thị, chợ đầu mối, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Các đại biểu ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa, biên bản ghi nhớ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối.

Tại Hội nghị đã tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, định hướng thị trường để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Hội nghị cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cũng như khai thác sâu thị trường xuất khẩu, nhất là mở đường cho việc đưa hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Hội nghị cũng diễn ra Lễ khởi động chương trình Đưa hàng Nông - Công nghiệp tiêu biểu của Thái Bình vào hệ thống phân phối; Lễ ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa, biên bản ghi nhớ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; Ký kết thỏa thuận đưa các sản phẩm Nông nghiệp - Công nghiệp tiêu biểu của tỉnh lên sàn Thương mại điện tử.

 

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới