Hyundai Creta 2022 - Lựa chọn cho người thực dụng

Hyundai Creta là lựa chọn dành cho những khách hàng mong muốn một chiếc xe bắt mắt về hình thức, an toàn về tính năng và hơn hết là sự tiết kiệm, bền bỉ về vận hành.

Thiết kế bắt mắt

Hyundai Creta không xa lạ với người yêu thích thương hiệu xe Hàn Quốc tại Việt Nam. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe được giới thiệu vào năm 2015 với hai phiên bản máy xăng 1.6L và máy dầu 1.6L. Tuy nhiên, với vai trò cầu nối giữa hai dòng xe i20 Active và Tucson khi đó, Hyundai Creta trở nên “lưng chừng”, khiến khách hàng khó lòng lựa chọn. Vì vậy, Hyundai Thành Công dừng nhập khẩu Creta và i20 Active từ năm 2018, mở đường cho sự ra mắt của Hyundai Kona.

Bước sang thế hệ thứ hai, Hyundai Creta 2022 được giới thiệu trở lại. Tuy nhiên, lần này mức giá được định vị cùng tầm với Hyundai Kona, hứa hẹn có sự thay thế trong phân khúc B-SUV thời gian tới. So với Kona, Hyundai Creta 2022 có kích thước nhỉnh hơn đôi chút với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm. Cụ thể Creta 2022 dài hơn 150 mm, cao hơn 95 mm nhưng lại hẹp hơn bề ngang 10 mm. Kích thước của mẫu xe thế hệ thứ hai cũng lớn hơn khá nhiều so với thế hệ đầu.

Creta ra đời khi cơn sốt từ mẫu đàn anh Tucson vẫn còn nóng. Người ta dễ dàng nhận ra sự tương đồng ở nhiều nét thiết kế, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt với đèn LED định vị ban ngày được giấu nằm chìm và ẩn mình khi tắt máy.

Chiều dài cơ sở của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 2.610 mm, nhỉnh hơn Kona 10 mm và nhỉnh hơn thế hệ trước 20 mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 200 mm, lớn hơn khá nhiều so với thông số 170 mm và 190 mm của lần lượt Kona và Creta thế hệ trước.

Điểm nhấn phía trước đầu xe Hyundai Creta 2022 là phần cản trước với hốc hút gió hình thang kéo dài suốt từ trái qua phải. Hốc hút gió còn được sơn viền màu bạc, tạo cho phần đầu xe sự cứng cáp đặc trưng của một mẫu xe SUV. Hãng xe Hàn Quốc tiếp tục thiết kế phần đèn báo rẽ Hyundai Creta 2022 đặt thấp bên dưới, khá bất tiện với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Tiến qua hai bên thân xe, Hyundai Creta 2022 thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế từ Kona. Dọc thân xe vẫn là những đường dập nổi nhưng được uốn lượn tại các vòm bánh, tạo hình cơ bắp và thể thao hơn. Ngoài ra, các hốc bánh cũng được ốp quây nhựa bảo vệ, nhằm giảm sự trầy xước khi lái xe trên các địa hình xấu.

Hyundai Creta 2022 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch, thiết kế 5 chấu kiểu xoắn ốc với hai tông màu thể thao trên phiên bản đặc biệt và cao cấp. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn đi kèm bộ la-zăng sơn màu bạc cơ bản. Ngoài ra, đi kèm là bộ lốp Kumho với thông số 215/60R17 dành cho cả ba phiên bản. Tay nắm cửa Hyundai Creta 2022 được mạ chrome tích hợp chìa khóa mở cửa thông minh kết hợp tính năng khởi động bằng nút bấm.

Ở phần đuôi xe, Hyundai Creta 2022 tạo cho người nhìn cảm giác khá lạ lẫm, không hề giống bất kỳ các đàn anh Hyundai gầm cao khác. Các chi tiết tỏ ra khá rời rạc và không kết nối với nhau theo một trật tự nhất định. Đây có thể là cá tính riêng mà các nhà thiết kế dành cho Hyundai Creta 2022.

Vận hành ổn định

Điểm ấn tượng đầu tiên là động cơ xe khởi động rất êm, ngồi trong xe không bị vọng tiếng máy ở chế độ không tải, dù không có tấm tiêu âm. Khi vận hành ở điều kiện đô thị, xe tỏ ra nhẹ nhàng và linh hoạt, chân ga đáp ứng tốt và khá nhạy khi đệm nhẹ ga, tay lái trợ lực điện tử nhẹ nhàng khiến việc di chuyển rất đơn giản. Hộp số IVT vô cấp tỏ ra linh hoạt và phù hợp với điều kiện vận hành này.

Khi chạy thử ra cung đường cao tốc, Hyundai Creta 2022 máy xăng cũng thể hiện tốt với khả năng tăng tốc khá ổn, dù không “bốc lửa” và “quyết liệt” như những cỗ máy “siêu to khổng lồ”. Tuy vậy, so với những đối thủ có động cơ cùng dung tích, xe tỏ ra lanh lẹ và chuyển số khá kịp thời.

Hộp số IVT với một bánh răng trợ lực giúp người lái cảm giác xe vọt đi có lực hơn, không còn cảm giác lừ đừ thường thấy trên hộp số CVT cổ điển. Điều này cho thấy các kỹ sư Hyundai đã nghiên cứu và học được nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo hộp số sao cho tối ưu hơn.

Điểm ấn tượng của động cơ 1.5L là khả năng làm việc hiệu quả, khi di chuyển trên cao tốc ở tốc độ tối đa cho phép 100 km/h, tua máy chỉ cho thấy đang hoạt động ở ngưỡng 2.000 vòng/phút.

Kết cấu khung gầm chắc chắn, trang bị bộ lốp 215/60 R17 cùng khoảng sáng gầm xe 200mm khiến việc vận hành Hyundai Creta 2022 thoải mái và yên tâm, dù phải qua những đoạn đường nhiều ổ gà hay bị sạt, lởm chởm nhiều mảnh đá của vùng núi.

Qua thử nghiệm, Creta có mức tiêu hao trung bình 6,2L/100km. Con số này đặc biệt ý nghĩa, khi mà giá cả nhiên liệu ngày một tăng. Tất nhiên đây không phải mẫu xe dành cho các tay lái ưa cảm giác tăng tốc, nó phù hợp cho những người thực dụng, ưa chuộng sự an toàn.

Tiện nghi & an toàn

Người thực dụng nhưng vẫn cần có sự tiện nghi. Hyundai Creta chiều lòng những khách hàng này với hàng loạt những tiện ích như màn hình giải trí cỡ lớn 10.25 inch, ở phiên bản cao cấp thì màn hình ODO trung tâm cũng là màn LCD 10.25 inch, hệ thống loa Bose trên 2 phiên bản cao cấp và đặc biệt. Chưa hết, trang bị phanh tay điện tử và autohold là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn như ABS, ESC, EBD, BA, TCS,…là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Với phiên bản cao cấp, chiếc xe cung cấp hệ thống an toàn chủ động Smartsense với phanh chủ động, giữ làn, giữ vô lăng,…Những tính năng này là giấc mơ trên những mẫu xe phổ thông trước đây, và giờ đây chúng đã trở thành trang bị trên 1 mẫu SUV chỉ 700 triệu đồng.

HYUNDAI SƠN LA - ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CỦA HYUNDAI THÀNH CÔNG VIỆT NAM

Địa chỉ: Km 10, Tổ 5, P. Chiềng Sinh, TP. Sơn La

Bán hàng: 0888 970 900

Dịch vụ sửa chữa và cứu hộ 24/7: 0888 855 775

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới