Cấp phát trên 700 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Sông Mã, Sốp Cộp

Trong 2 ngày 29 và 30/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức cấp phát 700 triệu đồng tiền mặt cho 424 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi tại 2 huyện Sông Mã và Sốp Cộp.

                                 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Sai, huyện Sông Mã.

           

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Cai, huyện Sông Mã.

           

Trong đó, huyện Sông Mã có 207 hộ tại 12 bản, thuộc 2 xã Mường Sai và Mường Cai; huyện Sốp Cộp có 217 hộ hưởng lợi tại 14 bản, thuộc 2 xã Nậm lạnh và Mường Lạn; mỗi huyện được hỗ trợ 350 triệu đồng.

           

Tiêu chí hộ hưởng lợi là gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 12 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi bị khuyết tật, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19... Theo đó, hộ gia đình có 1 trẻ em được hỗ trợ 1 triệu đồng; gia đình có 2 trẻ em trở lên được hỗ trợ 2 triệu đồng.

           

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.

           

Đây là khoản viện trợ do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ không hoàn lại cho trẻ em thuộc các hộ khó khăn tại 5 tỉnh khu vực miền núi phía Tây Bắc, Tây Nguyên. Khoản viện trợ này sẽ giúp các hộ mua lương thực, thực phẩm nhằm cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, tiếp bước các em tới trường.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới