Tư vấn, hướng dẫn công tác chuyển đổi số tại Thuận Châu

Ngày 22/10, huyện Thuận Châu đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo trực tuyến về tư vấn, hướng dẫn công tác chuyển đổi số đến 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

                                 

Hội thảo trực tuyến tư vấn, hướng dẫn công tác chuyển đổi số tại huyện Thuận Châu.

           

Các đại biểu được tiếp thu những nội dung cơ bản về chuyển đổi số và định hướng nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện; các nền tảng chuyển đổi số phục vụ người dân; các mô hình cơ bản và nội dung chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã để có thể áp dụng triển khai tại các địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số, không chỉ làm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp mà còn thể hiện tính minh bạch cao trong thực thi công vụ, là công cụ hữu ích để người dân, doanh nghiệp có thể “giám sát” thời gian, chất lượng thực thi nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước.

           

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tới 29 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

           

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đưa ra ý kiến thực tiễn để xây dựng, triển khai các nền tảng quan trọng và các giải pháp để tăng tốc độ chuyển đổi số của huyện trong thời gian tiếp theo.         

Triển khai chuyển đổi số trên địa bàn, huyện Thuận Châu đã đề ra 4 nhiệm vụ lớn, đó là: Tạo nền móng chuyển đổi số; phát triển chính quyền số; phát triển kinh tế số và phát triển xã hội số, với 62 nhiệm vụ cụ thể chi tiết cho từng ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị. Đến nay, đã và đang triển khai 17/62 nhiệm vụ.

           

Hội thảo lần này giúp lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện, cấp xã hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung cần triển khai để thực hiện chuyển đổi số; đồng thời, ứng dụng triệt để công nghệ số vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong hoạt động của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

           

Thủy Ngân -Việt Dũng (Thuận Châu)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới