Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Báo Sơn La (3/1/1964 - 3/1/2019)

Ngày 4/1, Báo Sơn La đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập (3/1/1964 - 3/1/2019). Dự Gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên công tác tại Tòa soạn qua các thời kỳ.

Gặp mặt Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Báo Sơn La (1964-2019).

Báo Sơn La thành lập ngày 3/1/1964 theo Nghị quyết số 03/NQ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về việc chuyển tờ Tin Sơn La thành tờ báo Đảng với tên gọi Sơn La Đổi Mới. Khi mới thành lập Báo Sơn La có 6 cán bộ, phóng viên, biên tập viên; phát hành một ấn phẩm, xuất bản 1-2 kỳ/tuần, số lượng phát hành từ 400-600 tờ/kỳ. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Báo Sơn La có trên 30 cán bộ, viên chức, với 5 phòng chuyên môn; trong đó 100% cán bộ, công chức, viên chức có trình độ đại học trở lên. Hiện, Báo Sơn La xuất bản 3 ấn phẩm, gồm: Báo Sơn La thường kỳ 8 trang, phát hành 5 kỳ/tuần, số lượng phát hành trên 8.500 tờ/kỳ; tờ Tin ảnh Sơn La phát hành 2 kỳ/tháng, với 3.700 tờ/kỳ và báo Sơn La Điện tử cập nhật hàng ngày. Từ năm 2016, báo Sơn La điện tử được nâng cấp và thực hiện mục tiêu đa phương tiện, phục vụ đa đối tượng với các tiện ích như: Videoclip, Radio online…, với lượng truy cập bình quân từ 30-35 nghìn lượt/ngày, đạt trên 10 triệu lượt truy cập năm 2018. Các ấn phẩm xuất bản đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng; kịp thời phản ánh các sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước, từng bước đáp ứng yêu cầu định hướng dư luận xã hội và nhu cầu của bạn đọc; nhiều tác phẩm đã đoạt giải cao tại các giải của Trung ương và tỉnh phát động. 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Báo Sơn La nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập.

Trong những năm tới, Báo Sơn La tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức, trách nhiệm, năng lực thực tiễn, khả năng tác nghiệp và đạo đức của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương về công tác xây dựng Đảng; các điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của các ấn phẩm báo chí, đổi mới và nâng cao khả năng làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin  ngày càng cao của độc giả.

Tại buổi Gặp mặt, Báo Sơn La đã khai trương hệ thống Tòa soạn điện tử tích hợp. Đây là bước tiến quan trọng trong phát triển báo chí hiện đại, nâng cao khả năng tác nghiệp và quản lý Tòa soạn trên hệ thống mạng, hướng tới Tòa soạn hội tụ.

 

Các đại biểu bấm nút khai trương Tòa soạn điện tử tích hợp Báo Sơn La

 

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Hoàng Văn Chất đã chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Sơn La và ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Tòa soạn trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, thông tin đến các đại biểu những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sơn La năm 2018; các nhiệm vụ và một số chủ trương của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội năm 2019. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Báo Sơn La tiếp tục tuyên truyền toàn diện tình hình kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng của địa phương, nhất là trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Sơn La, đưa hình ảnh vùng đất, con người Sơn La đến với độc giả trong và ngoài tỉnh.

 

 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy trao Danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cho các phòng nghiệp vụ

đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; công nhận Danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cho 3 tập thể; Ban Biên tập Báo Sơn La tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 5 cộng tác viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ của Tòa soạn.

Các cá nhân nhận Giấy khen của Ban Biên tập Báo Sơn La.

Video Clip:

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới