Tăng cường lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát biên giới, chốt chặn tại các đường mòn, lối mở ngăn chặn triệt để hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, góp phần phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào,

Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lạn thực hiện đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID 19.

Đồn Biên phòng Mường Lạn, huyện Sốp Cộp được tăng cường 3 chiến sĩ bổ sung cho các chốt biên giới phòng, chống dịch COVID-19. Thiếu tá Vì Văn Chương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mường Lạn, cho biết: Đơn vị quản lý hơn 50 km đường biên giới với nước bạn Lào nên rất khó khăn trong việc tuần tra, kiểm soát đường mòn, lối mở. Việc được tăng cường lực lượng từ Bộ CHQS tỉnh giúp đơn vị thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ biên giới quốc gia, đặc biệt với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới. Trước diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị trực 100% quân số; thường trực 24/24 giờ tại các chốt biên giới, kiên quyết không để lọt đối tượng vượt biên trái phép.

Có mặt tại Chốt biên giới phòng, chống dịch COVID-19 bản Nà Khi, cách Đồn Biên phòng Mường Lạn 20 km, khí hậu nơi đây khắc nhiệt, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch rất lớn, cơ sở vật chất thiếu thốn, không có điện lưới, sóng điện thoại yếu, nhưng với quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ trực ở đây luôn giữ vững tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào nội địa. Trung tá Vì Văn Hải, phụ trách chốt, cho biết: Có thêm chiến sĩ tăng cường về chốt, anh em rất phấn khởi vì có thêm người để chia sẻ công việc. Xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ lâu dài, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để kiểm soát tốt địa bàn biên giới phụ trách. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Là một trong những chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh được tăng cường về Đồn Biên phòng Mường Lạn và làm nhiệm vụ tại Chốt biên giới phòng, chống dịch COVID-19 bản Nà Khi, chiến sĩ Hoàng Văn Minh nói: Tôi mới nhập ngũ được hơn 1 năm, được chọn là lực lượng tăng cường cho biên giới để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, tôi cảm thấy rất tự hào và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần công sức để mang lại bình yên và đảm bảo sức khỏe cho người dân. 

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Mường Lạn, chúng tôi đến Đồn biên phòng Mường Lèo và Đồn Biên phòng Nậm Lạnh. Đại úy Mai Thế Cảnh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Mường Lèo, cho biết: Đồn có nhiệm vụ bảo vệ hơn 45 km đường biên giới, với 18 cột mốc, 1 cọc dấu. Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đơn vị đang duy trì 3 tổ công tác cố định, 3 chốt lưu động. Sau khi tiếp nhận 3 cán bộ, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ huy Đồn đã hướng dẫn, giới thiệu địa bàn, đường biên và một số nhiệm vụ trong phòng, chống COVID-19 trên tuyến biên giới. Mặc dù được phân công về thực hiện nhiệm vụ tại 2 tổ công tác cách nơi đơn vị đóng quân gần 100 km, không có điện lưới, không có sóng điện thoại, nhưng các đồng chí vững vàng tư tưởng, nhiệt tình tham gia cùng với cán bộ, chiến sĩ biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát đường biên, cột mốc. Bên cạnh đó, các tổ công tác lưu động còn trực tiếp xuống các bản biên giới, đến từng nhà, kết hợp hệ thống truyền thanh cơ sở, áp phích... để vận động người dân khi phát hiện người nhập cảnh trái phép kịp thời liên hệ tố giác với lực lượng biên phòng, hoặc chính quyền địa phương qua các số điện thoại nóng hoạt động 24/24 giờ...

Với sự chủ động, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, kiên quyết “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang ngày đêm căng mình bám trụ tuyến biên giới của huyện Sốp Cộp, thực hiện mục tiêu kép bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới