Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ tham gia diễn tập Chỉ huy – Tham mưu và tác chiến phòng thủ năm 2021

Ngày 16/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ tham gia diễn tập Chỉ huy - Tham mưu và Tác chiến phòng thủ tỉnh năm 2021.

 

Lãnh đạo BĐBP Sơn La chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Từ ngày 11 đến 15/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thực hành tham gia diễn tập tác chiến trong khu vực phòng thủ do tỉnh Sơn La tổ chức và diễn tập Chỉ huy - Tham mưu một bên hai cấp có một phần thực binh do Quân khu 2 tổ chức. Qua diễn tập cho thấy, Bộ đội Biên phòng Sơn La vận hành tốt cơ chế lãnh đạo, chỉ huy, điều hành lực lượng khi tác chiến xảy ra, đáp ứng và thích ứng với điều kiện tác chiến mới; kịp thời tổ chức lực lượng bảo vệ biên giới quốc gia, vùng trời, địa bàn biên giới trong thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh và thế trận biên phòng toàn dân linh hoạt. Phần tham gia diễn tập của BĐBP tỉnh đã hoàn thành xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. 

Hội nghị đã đánh giá những mặt mạnh và nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ tham gia diễn tập của đơn vị. Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập cả về cơ sở vật chất và những điều kiện đưa hoạt động diễn tập sát với thực tiễn chiến đấu trong tình hình mới; hoàn thành xuất sắc phần thực hành cơ chế chuyển các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, gắn với các hình thức bảo vệ biên giới và phần thực binh chiến đấu. Đợt diễn tập đã mang lại hiệu quả thiết thực cho đội ngũ cán bộ của đơn vị, nhất là cán bộ chủ trì các cấp; nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, chỉ huy, điều hành tác chiến phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu sau này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Quân khu 2 tặng Bằng khen cho 6 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Vì Hiện (BĐBP tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới