Tăng cường năng lực thực thi pháp luật trên biển

Khóa đào tạo trong 5 ngày cho Cảnh sát biển Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực thực thi pháp luật trên biển, thông qua các bài giảng và thực hành kiểm tra tại chỗ.

Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác kỹ thuật “Đào tạo tăng cường năng lực cho Cảnh sát biển Việt Nam”, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phối hợp với Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) tổ chức khóa đào tạo cho Cảnh sát biển Việt Nam trong 5 ngày, từ 15/8/2022 đến 19/8/2022 tại Phú Quốc.

 Một buổi học lý thuyết trong khuôn khổ khóa đào tạo cho Cảnh sát biển Việt Nam trong 5 ngày, từ 15/8/2022 đến 19/8/2022 (Ảnh: JICA)

Khóa học lần này dành cho 15 cán bộ của Cảnh sát biển Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực thực thi pháp luật trên biển, thông qua các bài giảng và thực hành kiểm tra tại chỗ đối với tàu nhập cảnh, khám xét trên tàu và điều tra ban đầu khi phát hiện hàng cấm, cũng như các hoạt động thu thập thông tin để phát hiện tội phạm tiềm ẩn, đặc biệt đối với các cục cảnh sát biển tại các địa phương.

Trong khóa học, tổ hợp tác lưu động trực thuộc bộ phận chuyên hỗ trợ nâng cao năng lực cho các đơn vị bảo vệ bờ biển các quốc gia khác của JCG đã trình bày các bài giảng cùng các bài thực hành về “Dự đoán trôi dạt” và “Thực thi pháp luật trên biển”.

Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Vũ Trung Kiên đã đánh giá rất cao sự hợp tác hỗ trợ của JICA nói chung, cũng như chương trình tập huấn lần này tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Cảnh sát biển. Đại tá Vũ Trung Kiên hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tập huấn với nội dung phong phú, hữu ích.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID, hoạt động đào tạo cho tới nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, và đây là lần đầu tiên được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm huấn luyện của Cảnh sát biển tại Phú Quốc.

 Các học viên thực hành về kiểm tra, kiểm soát tàu thuyền (Ảnh: JICA)

Cùng với hoạt động cung cấp tầu tuần tra biển của Dự án Vốn vay “Tăng cường năng lực đảm bảo an ninh an toàn trên biển Việt Nam”, các hoạt động hợp tác của JICA hướng tới nâng cao năng lực cứu nạn cứu hộ và thực thi pháp luật trên biển nhanh chóng và phù hợp, đảm bảo tự do hàng hải và an ninh an toàn cho lãnh hải Việt Nam, đóng góp vào Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) số 14 và 16, góp phần vào hiện thực hóa một Ấn Độ DươngThái Bình Dương tự do và rộng mở./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới