Ngày hội bầu cử ở vùng tâm dịch Nà Bó

Ngày 23/5, xã Nà Bó (Mai Sơn), nơi có ca bệnh COVID-19. Mặc dù, công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở đây được thực hiện nghiêm ngặt, nhưng ngày hội bầu cử vẫn được diễn ra bình thường, cử tri háo hức đi bầu cử, chọn những người có đức, có tài tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đo thân nhiệt tại khu vực bỏ phiếu bản Nà Bó, xã Nà Bó (Mai Sơn).

Đúng 6 giờ 30, người dân xã Nà Bó đã bắt đầu đi bầu cử. Nà Bó có 7 khu vực bỏ phiếu, với trên 5.200 cử tri. Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhà văn hóa các bản được chọn làm điểm bỏ phiếu đều có nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế; khu vực chờ bỏ phiếu của cử tri được bố trí các hàng ghế có khoảng cách từ 2 mét trở lên. Ủy ban Bầu cử xã đã sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho từng cụm dân cư để tránh tập trung đông người tại điểm bỏ phiếu. Các lực lượng chức năng của xã thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch đang thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Tiếng loa truyền thanh nhắc nhở mọi người thực hiện quyền công dân, nhưng vẫn bảo đảm các biện pháp phòng dịch. 

Nơi tâm dịch xóm Mỏ Đồng, bản Nà Bó, các cử tri đều được thực hiện quyền công dân bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trước đó, Ủy ban Bầu cử xã đã phân công nhiệm vụ cho 3 thành viên của tổ bầu cử bản Nà Bó được trang bị đầy đủ các phương tiện chống dịch (quần áo bảo hộ, kính mắt, kính chắn giọt bắn), thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là mang hòm phiếu và phiếu bầu đến từng hộ gia đình để cử tri bỏ phiếu tại nhà. Các hòm phiếu được sử dụng bằng chất liệu gỗ để tiện cho việc vận chuyển. Sau khi cử tri thực hiện quyền công dân, các thành viên thực hiện đầy đủ các quy trình khử khuẩn hòm phiếu, phiếu bầu trước khi bàn giao lại cho tổ bầu cử. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, 3 thành viên tổ bầu cử sẽ thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Trước khi vào khu xóm Mỏ Đồng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, anh Lò Văn Chiến chia sẻ: Kỳ bầu cử năm nay diễn ra vào lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi được cấp trên giao nhiệm vụ mang hòm phiếu vào khu vực phong tỏa tại xóm Mỏ Đồng, chúng tôi sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và cũng mong rằng mình sẽ góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Cử tri xã Nà Bó (Mai Sơn) thực hiện giãn cách trong quá trình bỏ phiếu.

Kết nối điện thoại với chúng tôi, ông Điêu Văn Chấn, Xóm trưởng xóm Mỏ Đồng, cho biết: Xóm Mỏ Đồng hiện có 34 cử tri tham gia bỏ phiếu. Khi được các thành viên tổ bầu cử đưa phiếu bầu và hòm phiếu vào tận nơi, chúng tôi rất phấn khởi bởi đã được Ủy ban Bầu cử các cấp tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri chúng tôi được thực hiện quyền công dân của mình, đến 9h toàn bộ cử tri trong xóm đã hoàn thành bỏ phiếu.

Cử tri xã Nà Bó (Mai Sơn) thực hiện quyền bỏ phiếu.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử xã Nà Bó, do thực hiện việc giãn cách tại các khu vực bỏ phiếu, nên tính đến 12h, toàn xã có hơn 60% cử tri đi bầu cử. Đánh giá về việc tổ chức cuộc bầu cử tại địa phương trong điều kiện có dịch, ông Mùa A Pó, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nà Bó, cho biết: Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn công tác bầu cử của các cấp trong tình hình có dịch bệnh, Ủy ban Bầu cử xã Nà Bó đã xây dựng các phương án phòng dịch cụ thể. Chỉ đạo các tổ bầu cử trên địa bàn hướng dẫn người dân khoảng cách an toàn tại các điểm bầu cử, đồng thời, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Riêng đối với xóm Mỏ Đồng, chúng tôi đã tập huấn cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt cách khử khuẩn khi nhận bàn giao hòm phiếu phụ từ các thành viên tổ bầu cử thực hiện nhiệm vụ đặc biệt. Xã quyết tâm phấn đấu toàn bộ 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Khử khuẩn hòm phiếu phụ được sử dụng tại xóm Mỏ Đồng đang thực hiện giãn cách.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, các cấp, cùng sự đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm của người dân, xã Nà Bó quyết tâm đạt được thắng lợi kép: tổ chức thành công cuộc bầu cử và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào thành công chung của cả nước trong ngày hội non sông.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới