Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết lên án lệnh cấm vận Cuba của Mỹ

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho biết, kể từ năm 2019, chính quyền Mỹ đã tăng cường bao vây, cấm vận Cuba nhằm khiến người dân Cuba ngày càng sống trong cùng cực.

Cuba đã thiệt hại nặng nề do các biện pháp cấm vận khắt khe của chính quyền Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuba đã thiệt hại nặng nề do các biện pháp cấm vận khắt khe của chính quyền Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/11, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 đã thông qua nghị quyết lần thứ 30 lên án lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba. Nghị quyết nhận được 185/193 phiếu ủng hộ.

Phát biểu trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho biết, kể từ năm 2019, chính quyền Mỹ đã tăng cường bao vây, cấm vận Cuba nhằm khiến người dân Cuba ngày càng sống trong cùng cực.

Trong 14 tháng đầu tiên của chính quyền Tổng thống Joe Biden, thiệt hại do lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba đã lên tới 6,35 tỷ USD, tương đương thiệt hại mỗi ngày 15 triệu USD.

Ngoại trưởng Rodriguez cũng cho rằng, chính quyền của Tổng thống Biden đang tiếp nối chính sách “gây sức ép tối đa” từ thời Tổng thống Donald Trump đối với Cuba.

Ông cho biết trong vài tháng qua, mặc dù có một số điều chỉnh tích cực nhưng vẫn còn hạn chế về số chuyến bay của Mỹ tới Cuba, lượng kiều hối chuyển về nước và thủ tục lãnh sự, và những tiến triển này không làm thay đổi các biện pháp cấm vận về kinh tế, thương mại, tài chính của Mỹ đối với Cuba.

Đây là lần thứ 30 Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết do Cuba đệ trình hằng năm nhằm kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận và đều nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo.

Tuy nhiên, nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc chỉ mang sức mạnh chính trị, không có tính ràng buộc.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới