Thi đấu hai môn tại Hội thao nghiệp vụ lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng

Chiều 5/10, nằm trong khuôn khổ Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng tỉnh Sơn La năm 2022 đã diễn ra thi đấu 2 môn hộ gia đình tham gia phối hợp chữa cháy và thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan.

Ở nội dung môn thi “Hộ gia đình phối hợp tham gia chữa cháy”, có 48 vận động viên của 12 đội thi các huyện, thành phố tham gia theo đội hình tiếp sức. Các vận động viên thi đấu nắm vững nhiệm vụ của từng thành viên trong hộ gia đình để phối hợp nhuần nhuyễn, chính xác và đồng bộ. Đây cũng là yêu cầu cần thiết, tổ chức cứu chữa vụ cháy ngay từ thời điểm ban đầu khi đám cháy mới phát sinh.

Đối với môn thi “Thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan”, có 17 vận động viên của 35 đội PCCC cơ sở, dân phòng các huyện, thành phố, sở, ngành, các cơ sở nguy cơ cháy nổ cao tham gia thi đấu. Môn thi này là sự kết hợp của 3 nhiệm vụ: Sử dụng chăn chiên chữa cháy dập tắt đám cháy; di chuyển chất cháy ra khỏi khu vực cháy, ngăn chặn đám cháy phát triển và cứu đồ dùng, vật dụng có giá trị ra khỏi khu vực cháy, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Mặc dù trời nắng nóng, song các vận động viên bán chuyên nghiệp là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở cơ sở đã nỗ lực thi đấu và cống hiến cho Hội thao những giây phút sôi nổi, kịch tính trong từng nội dung thi đấu, thể hiện những kỹ thuật, chiến thuật và bản lĩnh trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân.

VĐV nhỏ tuổi tham gia môn thi “Hộ gia đình phối hợp tham gia chữa cháy”

Các thành viên trong gia đình phối hợp nhịp nhàng trong môn thi “Hộ gia đình phối hợp tham gia chữa cháy”.

VĐV tham gia phần thi môn thi “Hộ gia đình phối hợp tham gia chữa cháy”

VĐV tham gia môn thi “Thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan”.

Các VĐV đã nỗ lực thi đấu, cống hiến cho Hội thao những giây phút sôi nổi, đầy kịch tính

Sử dụng chăn chiên chữa cháy dập tắt đám cháy

Các VĐV nhanh chóng cứu những đồ dùng, vật dụng có giá trị ra khỏi khu vực cháy.

VĐV tham gia môn thi “Thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan”

Thủy Ngân - Phan Hưng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới