Sẵn sàng Hội thao nghiệp vụ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng năm 2022 có 23 đoàn tham gia đến từ các huyện, thành phố, sở, ngành, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn tỉnh. Hội thao sẽ diễn ra trong 2 ngày (5, 6/10) tại Quảng trường Tây Bắc. Đây là lần thứ 3, Hội thao được tổ chức quy mô cấp tỉnh, nhằm đánh giá kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ chữa cháy cho các lực lượng chữa cháy tại chỗ, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có cháy nổ xảy ra.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn VĐV đội thi Chi nhánh xăng dầu Sơn La cuộn vòi lăng phun chữa cháy.

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh cho biết: Là đơn vị thường trực, Công an tỉnh đã tập trung chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo mọi hoạt động của hội thao diễn ra đúng kế hoạch; tổ chức tập luyện diễu binh cho khối diễu hành của lực lượng công an, thao diễn một số đội hình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ sử dụng phương tiện thiết bị hiện đại của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH; đôn đốc, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho các đoàn tham gia; phối hợp tuyên truyền về hội thao.

Đến với hội thao năm nay, hơn 200 vận động viên của 23 đoàn sẽ tham gia thi đấu 4 môn: Gia đình phối hợp tham gia chữa cháy; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm; thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan và thể thao chữa cháy kết hợp cứu người ra khỏi đám cháy. Đây là những nội dung thi đấu sát với tình huống thực tế, đòi hỏi mỗi lực lượng chữa cháy cơ sở và lực lượng dân phòng phải có thể lực tốt, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiệu quả trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng đội.

Tại Thành phố, nhiều ngày qua trên sân vận động 3/2, không khí tập luyện sôi nổi. Tham gia môn thi “Gia đình phối hợp tham gia chữa cháy”, chị Hà Hồng Ngọc, tổ 10, phường Quyết Tâm, nói: Được lựa chọn tham gia phần thi này, cả tuần nay, các thành viên trong gia đình cùng động viên nhau nỗ lực, chấp hành sự hướng dẫn của cán bộ huấn luyện, nắm vững nhiệm vụ phối hợp nhuần nhuyễn, chính xác, thuần thục động tác. Đây là cơ hội tích lũy kiến thức về PCCC để các thành viên trong gia đình có thể xử trí kịp thời khi có tình huống cháy xảy ra.

Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cho biết: Đoàn VĐV của Thành phố tham gia hội thao có 3 đội thi, đang tích cực tập luyện, chuẩn bị các điều kiện để đạt kết quả cao. Công an Thành phố đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm Hội thao diễn ra an toàn.

Còn anh Lò Văn Đại, thành viên đội Chi nhánh xăng dầu Sơn La, chia sẻ: Đây là năm đầu tiên, Ban tổ chức đưa nội dung thi đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm vào thi đấu. Môn thi này đòi hỏi khả năng sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị chữa cháy của từng vận động viên và sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả thành viên trong đội thi đấu để có thể kết hợp sử dụng đồng bộ thiết bị máy bơm, vòi chữa cháy, lăng chữa cháy... Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức mình, phấn đấu giành giải cao tại Hội thao.

Cũng trong những ngày này, hơn 600 cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân đội, thanh niên và các lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn toàn tỉnh đang nỗ lực tập luyện, sẵn sàng tham gia diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng tại hội thao.

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, tích cực tập luyện của các đội thi, tin rằng, Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng năm 2022 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm tuyệt đối an toàn về lực lượng, phương tiện tham gia.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới