Yên Châu: Khai mạc “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018”

Ngày 10/6, huyện Yên Châu đã tổ chức khai mạc “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018”.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông cùng lãnh đạo huyện Yên Châu thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm xoài.

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Xiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào); các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Châu các thời kỳ, cùng đông đảo khách du lịch và nhân dân trên địa bàn trong huyện, trong tỉnh và các tỉnh bạn.

UBND huyện Yên Châu vinh danh 10 hộ gia đình sản xuất cây ăn quả tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của xã Chiềng Pằn (Yên Châu).

 

Phần thi hái xoài.

 

“Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018” được tổ chức trong 2 ngày (10 và 11/6), nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Yên Châu; tôn vinh người trồng xoài; tạo cơ hội cho người trồng xoài được giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc để nâng giá trị sản phẩm xoài Yên Châu. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác giữa người trồng xoài với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh... Tại Ngày hội, huyện Yên Châu đã tổ chức 30 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm xoài, nhãn, mận hậu, hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện; tổ chức thi: hái xoài; xếp chữ bằng quả xoài; bắt cá tại Suối Vạt; tổ chức các trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, kéo co... Ngoài ra, còn tổ chức du lịch trải nghiệm vườn xoài tại bản Văng Lùng, xã Chiềng Hặc và tham quan các điểm hang động nổi tiếng trên địa bàn huyện Yên Châu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh: Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018 nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Yên Châu nói riêng, xoài Sơn La nói chung; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác giữa người trồng xoài với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ quả xoài. Đồng thời, bảo tồn và phát triển giống xoài tròn Yên Châu mang chỉ dẫn địa lý; góp phần tạo việc làm cho người lao động và tăng thu nhập cho người trồng xoài huyện Yên Châu... Tạo sự tương hỗ giữa phát triển nông nghiệp với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến với Yên Châu và các điểm du lịch của Sơn La...

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Châu đã vinh danh 10 hộ gia đình sản xuất cây ăn quả tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018.

 

Ngay sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Yên Châu ngày mới” đặc sắc, gồm 3 chương: Miền đất yêu thương, Yên Châu bản tình ca, Yên Châu ngày mới, đã khắc họa hình ảnh nhân dân các dân tộc Yên Châu đoàn kết xây dựng cuộc sống mới. Khép lại chương trình nghệ thuật là “Vòng xòe đoàn kết”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới