Yên Châu hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Những ngày này, trên khắp các trục đường chính của huyện Yên Châu rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959-7/5/2019) và tại huyện Yên Châu (8/5/1959-8/5/2019).

Các trục đường của huyện Yên Châu căng treo nhiều băng rôn chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm

Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ,

chiến sỹ, đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La và huyện Yên Châu.

Tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn, không khí thi đua lập thành tích chào mừng Lễ kỷ niệm diễn ra sôi nổi; nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực đang được đẩy nhanh thực hiện, bày tỏ tri ân và tình cảm với đối với Bác Hồ kính yêu.

Theo kế hoạch, vào ngày 8/5/2019, huyện Yên Châu sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và nói chuyện với cán bộ và nhân dân huyện. Tại Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra các hoạt động như: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc” tại Khu di tích lịch sử Bác Hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Châu. Cũng tại dịp này, huyện sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018-2019.

Thời gian qua, huyện Yên Châu đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân ý nghĩa lịch sử sự kiện Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La và huyện Yên Châu; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tổ chức Hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 trong các cơ quan, đoàn thể, cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Yên Châu giai đoạn 1945-2015”, Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” trong khối đơn vị trường học. Bên cạnh đó, phát động nhiều phong trào thi đua dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng. Phát động mỗi địa phương, đơn vị đăng ký các công trình, phần việc cụ thể chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc huyện Yên Châu. Trong đợt phát động thi đua đã có 15 việc làm cụ thể, 21 mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu, có 39 đơn vị đăng ký các công trình tiêu biểu chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc huyện Yên Châu. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tăng cường các bản tin tuyên truyền cổ động trực quan về Lễ kỷ niệm; xây dựng phóng sự, chuẩn bị tư liệu, các sáng tác văn học - nghệ thuật, câu chuyện về Bác Hồ trưng bày tại Khu di tích lịch sử Bác Hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Châu. Hiện, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã hoàn thành xong việc trang trí trên 30 băng rôn, khẩu hiệu, panô tuyên truyền tại các trục đường chính trong huyện và tại điểm đầu các đường dẫn vào khu di tích.

Khu di tích lịch sử Bác Hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Châu tại tiểu khu 5, thị trấn Yên Châu.

Thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, góp phần tạo môi trường xanh, sạch đẹp, nhiều ngày nay, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Yên Châu đã huy động công nhân chăm sóc, cắt tỉa toàn bộ hệ thống cây xanh, cây cảnh tại các tuyến đường, vườn hoa; vệ sinh, quét dọn; trồng và trang trí thảm hoa các loại; tu sửa và treo các loại đèn hoa, đèn trang trí, đèn chiếu sáng tại các trục đường chính, đường ra vào cửa ngõ huyện. Đặc biệt, là chỉnh trang vườn hoa, cây cảnh, công tác vệ sinh môi trường, trang trí khánh tiết được chú trọng tại khu vực diễn ra Lễ kỷ niệm, Khu di tích lịch sử Bác Hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc Yên Châu và các du lịch, điểm tham quan trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được tăng cường và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài ra, các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ tại Lễ kỷ niệm cũng đang được đẩy nhanh hoàn thiện.

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, đồng bào các dân tộc huyện Yên Châu là dịp để cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc trong huyện ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu. Cùng đó, tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đây cũng là dịp động viên Đảng bộ và nhân dân toàn huyện tăng cường đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, ra sức thi đua, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng quê hương Yên Châu Anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với lời căn dặn của Bác.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới