Xuân sang

Đất trời có mùa xuân, con người có tuổi xuân. Mùa xuân của đất trời ngập tràn hoa thơm sắc thắm, tuổi xuân của con người đầy sức sống tình yêu. Ta đón xuân mỗi năm với những cảm xúc mới, xuân mỗi lần trở lại càng thêm mới tinh khôi.

 

Mùa hoa mận nở trên thảo nguyên Mộc Châu thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng ngoạn.

Ảnh: PV

Xuân về, vạn vật trở mình. Cây lá đâm chồi, nảy lộc để có một mùa hoa. Muông thú tìm về nơi ấm áp vui đùa. Chim chóc kết đàn hót khúc ca xuân. Con người cũng chuẩn bị cho mình tâm thế mới, tâm trạng lâng lâng khi đất trời giao thoa đông hết xuân về!

Mùa xuân mở đầu cho một năm. Tuổi xuân mở đầu cho một đời người. Tất cả đều là biểu tượng của cái đẹp, khởi đầu của thăng hoa. Mùa xuân mang đến cho con người niềm vui và hạnh phúc. Tuổi xuân hướng con người trưởng thành trong tình yêu và sự nghiệp trước ánh mặt trời rực rỡ ấm áp ánh xuân mai.

Mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa của sinh sôi nảy nở. Xuân về đất nước đổi thay, sắc xuân rực rỡ, cây cỏ vươn cành lá quấn quýt với gió xuân, lòng người tràn ngập với niềm vui trong sự thanh bình. Mùa xuân đến làm rung động trái tim mọi người, cảnh sắc thơ mộng của núi rừng, với chồi biếc, lộc lá non xanh, là lúc trai gái gặp gỡ, tìm hiểu nhau. Tiếng sáo, tiếng khèn trong các lễ hội như sợi chỉ gắn kết tình yêu muôn thủơ dạt dào tình khúc mùa xuân.

Nàng xuân đến với tấm áo hoa sặc sỡ ngan ngát hương thơm của những màu hoa đẹp nhất trong năm. Ta nhìn lại một chặng đường, một quãng đời và thú vị biết bao khi ta làm được những điều yêu thích, mơ ước. Ta lại nhìn lên phía trước với những khát vọng, những hoài bão tiếp tục mở ra nơi chân trời mới..., ao ước mọi cuộc đời, mọi con người đều sống đẹp, đẹp cho mình và đẹp cho người. Mỗi người có niềm vui riêng trong niềm vui chung của ngày xuân. Nhà nhà đều mở rộng cửa đón mừng nhau, chúc nhau thêm hạnh phúc, may mắn ngày xuân mới. Những tấm thiệp xuân nhẹ nhàng mang may mắn đến với những người thân; dòng tin nhắn ấm áp thân tình người bấm gửi.

Đi giữa mùa xuân, ta tận hưởng tất cả hương hoa, nắng ấm, dồn kết tinh túy một năm. Đất trời có triệu triệu mùa xuân, con người vẫn mãi ngẫm ngợi, tin yêu chờ đón xuân sang.

Huy Nghĩa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới