“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”

Trong 2 ngày 23 và 24/1, tại xã Mường Và (Sốp Cộp), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh, huyện Sốp Cộp và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản - Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

 

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và huyện Sốp Cộp tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Và.

 

Chương trình có các hoạt động: Giao lưu bóng chuyền nữ; thi gói bánh chưng, thi kéo co, ném còn, giữa các đội thi đến từ các bản trên địa bàn xã Mường Và. Các đội thi đã cống hiến các phần thi sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân các xã đến cổ vũ. Trong khuôn khổ chương trình, còn có các hoạt động: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; cắt tóc miễn phí cho học sinh và nhân dân trên địa bàn xã Mường Và; tổ chức Ngày hội đọc sách và tham quan xe thư viện lưu động.

Các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ cũng đã tổ chức thăm, tặng hơn 900 suất quà, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng; gia đình chính sách; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các gia đình tích cực tham gia cùng bộ đội biên phòng quản lý bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia trên địa bàn xã Mường Và. Tặng học bổng cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh được đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi Đồn biên phòng” trên địa bàn các xã Mường Và, Mường Lạn...

 

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị còn tổ chức chương trình văn nghệ có chủ đề “Lời ca dâng Đảng” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu của dân tộc, ca ngợi quê hương, đất nước trên con đường đổi mới và hội nhập... với sự tham gia của các đại biểu, cán bộ đến từ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Sốp Cộp, các đơn vị đồng hành và đội văn nghệ các bản trên địa bàn xã Mường Và, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

 

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” được các đơn vị phối hợp tổ chức hằng năm nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán đầm ấm, đầy đủ.

 

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo tại bản Pá Khoang, xã Mường Và.

 

 

Con nuôi các Đồn biên phòng trên địa bàn huyện Sốp Cộp nhận xe đạp của Quỹ Bảo trợ trẻ em.

 

 

Học sinh Trường TH và THCS Mường Và đọc sách tại Thư viện lưu động.

 

 

Phần thi gói bánh chưng.

 

 

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mường Và.

 

 

Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh cắt tóc miễn phí cho các em học sinh xã Mường Và.

 

 

Các đội thi kéo co.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới